UTM Là Gì? UTM Được Sử Dụng Như Thế Nào Trong Digital Marketing?

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Đối với hoạt động Digital Marketing, Seo hay phát triển website…thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ là không thể thiếu. Đối với một nhà quản trị website dù với bất kì mục tiêu nào chắc hẳn bạn sẽ biết đến các công cụ quen thuộc như UTM, Google Analytics,… tất cả các công cụ này đều có vai trò giúp quản trị viên có thể đo lường được các thông số liên quan đến website của mình.

Hôm nay Hurasoft cùng bạn nghiên cứu thêm về công cụ UTM nhé!

1. UTM LÀ GÌ?

Với UTM, đây là từ viết tắt của công cụ Urchin Tracking Module, công cụ này được phát triển bởi một công ty phần mềm khá có tiềm năng Urchin Software Corp và tất nhiên không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo Google Remarketing mua lại công ty này nhằm phục cụ kế hoạch phát triển mạnh mẽ của mình. Chức năng chính xác và nổi bật từ UTM đó chính là khả năng xác định lượng truy cập người dùng vào một liên kết bắt nguồn từ đâu, phân loại chúng. Với thông số hữu ích liên quan đến các truy cập người dùng này các bạn có thể dựa vào đó để tối ưu website, tối ưu cho các chiến lược digital marketing, PR . . . của mình

Hurasoft- UTM 1

2. Ưu và nhược điểm của UTM

 Về mặt ưu điểm của utm

- UTM hỗ trợ các bạn theo dõi được mức hiệu quả của các liên kết khi chúng được mang đi chia sẻ trên các kênh khác. Dễ sử dụng, dễ kiểm soát

-  UTM thực sự là một công cụ hỗ trợ tốt dành cho Google Analytics

Về mặt nhược điểm của utm

- Với rất nhiều chiến dịch, rất nhiều các kênh được chia sẻ nên các bạn chắc chắn sẽ gặp những khó khăn trong việc ghi nhớ chúng

- Nhập sai thông tin các biến thể khi kiểm tra các kết quả từ Google Analytics thì sẽ không có kết quả được trả về vì Google Analytics không hiểu bạn đang muốn kiểm tra thông tin nào

- UTM sẽ khiến cho liên kết các bài viết dài hơn bình thường, nó không còn thân thiện với người dùng và với các liên kết này người dùng họ sẽ rất ngại truy cập để tham khảo các nội dung trên trang

3. Hướng dẫn tích hợp website URL với UTM trong quảng cáo

Hurasoft- UTM 2

 

Gắn các biến thể UTM vào URL bắt đầu sử dụng công cụ

- Bước 1: Các bạn truy cập vào link sau: https://ga-dev-tools.appspot.com/campaign-url-builder/

- Bước 2: Nhấp url và tiến hành chọn các biến thể quan trọng bao gồm biến thể chiến dịch, biến thể nguồn và biến thể medium. Ở đây với biến thể nguồn các bạn có thể chọn Facebook, Youtube, Zalo . . ., với biến thể medium các bạn có thể chọn cách tính phí mà người dùng họ tương tác vào quảng cáo, truy cập vào website như CPC, CPM, CPA . . . với biến thể chiến dịch các bạn có thể chọn một tên chiến dịch phù hợp để phân biệt và ghi nhớ

- Bước 3: Sau khi nhập đầy đủ các thông tin các bạn sẽ được một liên kết dài ngoằn như sau:  .../dung-utm-codes-de-do-luong-hieu-qua-cac-kenh-quang-cao/?utm_source=Blog SSS&utm_medium=Direct click on post&utm_campaign

 

Hướng dẫn xem các thông số kỹ thuật về UTM trong Google Analytics

Dữ liệu của các chiến dịch quảng cáo sẽ được Google Analytics thu thập sau vài giờ hoặc để chắc ăn hơn các bạn hãy đợi khoản một ngày

Truy cập vào Google Analytics các bạn thực hiện liên tục các thao tác sau: Behavior => Site content => All Pages. Tại trang này các bạn sẽ nhìn thấy 1 loạt các trang đích được sắp xếp theo thứ tự lượt truy cập người dùng từ cao nhất đến thấp nhất, ở trang này các bạn sẽ nhấp chọn vào trang đích mà mình đang muốn kiểm tra các thông số

Hurasoft UTM 4

 

Dữ liệu của các chiến dịch quảng cáo sẽ được Google Analytics thu thập sau vài giờ


Tiếp theo các bạn sẽ nhấp chọn tiếp vào tab Secondary Dimension. Trong đây sẽ là danh sách các thông số kỹ thuật liên quan đến các biến thể của UTM mà các bạn có thể tham khảo bao gồm content, medium, nguồn, chiến dịch, từ khóa . . .

 

Tiếp theo các bạn sẽ nhấp chọn tiếp vào tab Secondary Dimension

Trên đây, Hurasoft đã cùng bạn nghiên cứu về UTM Là Gì? UTM Được Sử Dụng Như Thế Nào Trong Digital Marketing? Hi vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

Hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn qua: 

Hotline: 02435147504

Email:  [email protected]