TOP 5 XU HƯỚNG TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING NỔI BẬT NĂM 2021

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Tại sao Digital Marketing lại tạo nên “cơn sốt”? Digital Marketing là phương thức Tiếp thị kỹ thuật số. Một cách cụ thể, Digital Marketing là hoạt động marketing sản phẩm/ dịch vụ có mục tiêu cụ thể và mục tiêu đó phải đáp ứng các tiêu chí: rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao, có sử dụng công nghệ số và các phương tiện truyền thông khác để: thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng,…

Vậy trong năm 2021 sẽ phát triển những xu hướng triển khai Digital Marketing nào? Hãy cùng Hurasoft tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo trên ứng dụng di động (Mobile Apps)

Mobile marketing


Thiết bị di động đang được sử dụng ngày càng phổ biến. Số lượng chi tiêu dành sản phẩm điện thoại di động đều tăng qua các năm. Điều này làm cho quảng cáo trong ứng dụng trở thành một kênh tiếp thị quan trọng cho các thương hiệu và đại lý. Họ tận dụng lợi thế triển khai Digital Marketing này để tiếp cận người sử dụng điện thoại di động bằng cách hiển thị quảng cáo.

Ứng dụng không chỉ thúc đẩy việc sử dụng thiết bị di động, chúng còn tăng mức tiêu thụ trên phương tiện truyền thông. Có thể dễ dàng thấy được quảng cáo trên ứng dụng điện thoại di động mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Việc tiếp cận khách hàng nhanh chóng sẽ thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng với các đơn vị quảng cáo như một phần của nền kinh tế đối với ứng dụng. Ngoài ra, nó còn tăng mức độ tương tác và giữ chân người dùng.

Theo một thống kê, các giao dịch thông qua điện thoại di động trên toàn thế giới sẽ chiếm 75% trong tổng giao dịch thương mại điện tử năm 2021. Vì vậy, cuộc chiến của các ứng dụng lớn tại Việt Nam như Tiki, Lazada, Shopee, Grab,… đã được đẩy mạnh trong năm 2020. Dự kiến sắp tới sẽ là những kế hoạch triển khai bùng nổ mới vào năm 2021.

Triển khai Digital Marketing dựa trên dữ liệu khách hàng

Behavior Marketing

Dữ liệu khách hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong triển khai chiến lược Digital Marketing. Để tạo ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả thì việc biết chính xác về đối tượng khách hàng là một điều tất yếu.

Thông qua nghiên cứu về thói quen và hành vi của người tiêu dùng, doanh nghiệp phân ra được các nhóm khách hàng khác nhau. Doanh nghiệp cần biết chính xác khách hàng của mình là ai? Họ mong muốn gì? Từ đó giúp khách hàng nhận biết về sản phẩm, thúc đẩy thực hiện hành vi mua hàng hay cổ vũ họ tiếp tục mua hàng vào những lần tiếp theo.

Trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay, theo dõi và phân tích dữ liệu khách hàng thường xuyên là một điều quan trọng. Việc làm này giúp nắm bắt và đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của họ. Đây là cơ sở để phát triển sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp với xu thế của thị trường, giúp khách hàng trung thành hơn và mua hàng nhiều hơn.

Sử dụng Chatbots để giao tiếp với khách hàng

Chatbots với khách hàng

Chatbots ngày càng được ứng dụng và “nhân bản hóa” với công nghệ AI. Tính đến hiện nay, hơn 89% doanh nghiệp cho biết họ muốn phục vụ khách hàng bằng Chatbots vào năm 2020. Nó cho thấy rằng Chatbots đang được sử dụng khá mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 45% Người dùng đều cảm thấy tốt hơn khi tương tác với Chatbots thay vì nhân viên chăm sóc khách hàng thực sự.

Thông qua Chatbots, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng nhanh và dễ dàng hơn. Họ không phải chờ đợi quá lâu mà sẽ được hỗ trợ 24/7. Nhờ đó chi tiêu mua sắm cũng tăng lên. Chatbots có thể thay con người tự động trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng và chuyển những câu hỏi phức tạp đến nhân viên tư vấn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Chatbots được xem là công cụ tuyệt vời để giao tiếp với khách hàng. Nó có thể lựa chọn tệp khách hàng phù hợp để gửi tin nhắn, giúp họ cảm thấy được quan tâm hơn là bị làm phiền. Thông qua những phản hồi thu thập được qua ứng dụng Chatbots, bạn sẽ có thể cải thiện được sản phẩm, dịch vụ và hơn thế nữa là tối ưu trang Web của mình.Có thể thấy, hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang ứng dụng công nghệ Chatbots. Và hứa hẹn đây sẽ là xu hướng triển khai Marketing tiếp tục phát triển.

Nội dung tương tác trực tiếp

Content marketing

Ở bất kỳ giai đoạn nào, Content Marketing vẫn là một yếu tố rất quan trọng. Nội dung chính là lý do để giữ chân người dùng ở lại trang Web của bạn lâu hơn và giúp tạo khách hàng tiềm năng.

Việc khách hàng phải lướt xem lại hình ảnh sản phẩm trong cửa hàng, Inbox hỏi giá sẽ khiến họ cảm thấy không thích và mất thời gian. Vậy nên, Livestream bán hàng trực tiếp sẽ là một giải pháp hiệu quả. Với sự gia tăng của nội dung Video ngày càng lớn, đã tạo ra dự đoán rằng 80% lưu lượng được mọi người yêu thích trên Social Media sẽ là Video.

Có thể dễ dàng nhận thấy hiện nay, hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng Video và Livestream trong các chiến dịch Digital Marketing. Việc tương tác giữa người bán và người mua sẽ diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, đây cũng chính là cơ hội để tiếp cận cùng lúc với thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, các nhãn hàng thường xuyên kết hợp với KOLs khi sản xuất Video hoặc thực hiện Livestream trên các kênh Social Media nhằm thu hút lượng truy cập nhiều hơn. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng thích thú với việc KOLs sẽ tương tác trực tiếp với họ, đọc bình luận và trả lời ngay lập tức. Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ đã dự đoán rằng đến năm 2020, gần 85% nội dung trên Internet sẽ là Video. Biết được xu hướng triển khai Digital Marketing này, chắc hẳn doanh nghiệp Việt Nam sẽ có những chiến lược tiếp thị quan trọng tiếp theo trong thời gian sắp tới.

Tiếp thị bằng Video

Video marketing

Có tới 60% khách hàng xem thông tin trên Video sản phẩm để hiểu hơn về chúng trước khi mua. Nhắc đến các xu hướng triển khai Digital Marketing năm 2021, Video Marketing sẽ là yếu tố cốt lõi mà các Marketer cần chú trọng. Nếu nội dung Video hay và có giá trị thì sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt là những Video mang đến trải nghiệm cao cấp.

Hiện nay, sức mạnh của Video Marketing đối với Digital Marketing là rất lớn. Đây là một công cụ để truyền tải thông điệp tới người xem một cách ngắn gọn và hiệu quả nhất. Những con số về tỉ lệ lượt View đã cho thấy hiệu quả việc tiếp cận với khách hàng. Ngoài ra, tiếp thị bằng Video còn tạo ra tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, dễ dàng trong việc thuyết phục khách hàng. Bởi vì con người thường có xu hướng tin vào những gì mình nhìn thấy và nghe thấy hơn là đọc những bài viết quảng cáo.

Những Video DIY, câu chuyện của người sáng lập, Video với những nhà quay phim địa phương kể về những câu chuyện liên quan sẽ đưa bạn đến gần hơn với khán giả của mình. Nó giúp bạn bán hàng gián tiếp và xây dựng hình ảnh về thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn.