Sitelinks là gì? Tiêu chuẩn để website có sitelinks

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Khái niệm sitelinks

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google. Sitelinks chỉ hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chung nhất. Ví dụ bạn sẽ thấy sitelinks hiển thị với từ khóa “Hurasoft“, nhưng nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “Hurasoft thiết kế website” thì bạn sẽ không thấy được sitelinks. Sitelinks thường được hiển thị cho các tìm kiếm liên quan tới thương hiệu, nhãn, mác của trang.

Làm thế nào để website có sitelinks?

Thuật toán của Google liên tục được cập nhật và thay đổi phù hợp với chính sách hiện tại. Google luôn được giữ bí mật để ngăn chặn mọi người lạm dụng để tăng xếp hạng cho trang web của mình. Cho đến thời điểm hiện nay, không ai là chắc chắn biết được cách xác định chính xác sitelinks của Google. Tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ cho các bạn các ví dụ cụ thể và một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới việc hiển thị Google Sitelink.

Nếu trang của bạn thỏa mãn các điểu kiện của Google thì Google sẽ gán cho trang Web của bạn sitelinks tương ứng cho các từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất liên quan tới website của bạn.

Trang Web của bạn có thêm sitelinks nó giúp người dùng di chuyển nhanh tới các thành phần chính của trang, và nó giúp cho bạn có nhiều truy cập hơn với những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất như đã đề cập tới ở trên.

Hi vọng bài viết của Hurasoft đã trả lời đầy đủ câu hỏi “sitelinks là gì” và với việc đảm bảo các yếu tố kể trên sẽ giúp cho website của bạn sớm xuất hiện sitelinks khi google trả về kết quả tìm kiếm.

Nếu các bạn đang muốn xây dựng wesite TMĐT chuyên nghiệp nhanh chóng, vui lòng liên hệ với Hurasoft:

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]