Quảng cáo Google Shopping phù hợp với doanh nghiệp nào?

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

I. Google Shopping là gì? 

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới trên Google, cho phép người dùng nhìn thấy hình ảnh, giá cả, thương hiệu và cửa hàng bán, từ đó họ có thể mua hàng nhanh chóng ngay trên trang Google tìm kiếm thông thường. 

Ví dụ: Khi bạn muốn tìm kiếm bình siêu tốc bạn lên google tìm kiếm từ khóa "bình siêu tốc", khi người dùng enter kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị ngay đầu trang. 

tim kiem tu khoa gg shopping

Kết quả tìm kiếm sẽ nằm ở vị trí đầu trang và bạn có thể so sánh được hình ảnh sản phẩm, giá thành, thương hiệu và đơn vị cung cấp sản phẩm, 

Hơn nữa, quảng cáo Google Shopping cũng khiến bạn phải kinh ngạc với kết quả như sau: 

- Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CTR)
- Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng
- Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
- Giảm một nửa ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống

Có 2 vị trí cơ bản để hiển thị kết quả tìm kiếm google shopping như sau: 

- Vị trí 1: Ngay bên trên kết quả tìm kiếm GG Ads và kết quả tự nhiên.

Vị trí hiển thị số 1

- Vị trí 2: Ngay phía bên phải các kết quả tìm kiếm 

vị trí thứ 2

Nội dung kết quả tìm kiếm Google Shopping bao gồm

- Hình ảnh sản phẩm 

- Tên sản phẩm

- Giá sản phẩm 

- Thương Hiệu/ Nhà cung cấp

- Địa chỉ web của nhà cung cấp

II. Doanh nghiệp nào phù hợp với quảng cáo Google Shopping?

Quảng cáo Google Shopping được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ. Ví dụ ngành bán lẻ về các thiết bị điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang… Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ. Lựa chọn quảng cáo Google Shopping thực sự là lựa chọn đúng đắn và thông minh.

Ngành Mỹ phẩm – Thời trang – Phụ kiện


Một trong những ngành hàng được nhiều người quan tâm, bỏ nhiều thời gian, tài chính để đầu tư, phân phối và cũng là một ngành bán lẻ triệu đô. Chẳng có lý do gì mà bạn không quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng bằng Google Shopping

Google shopping ngành mỹ phẩm

Ngành thời trang, đa dạng sản phẩm

 

gg shopping ngành thời trang

Thiết bị Công nghệ

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang kéo chúng ta vào xu hướng tìm tòi, học tập, ứng dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó mà mọi người có nhiều nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm công nghệ. Cơ hội tiếp cận khách hàng càng lớn khi bạn sử dụng chiến dịch quảng cáo Google Shopping không những vậy còn tạo vị thế cạnh tranh với đối thủ.

gg shopping ngành công nghệ

Ngành nội thất

Các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm nội thất như tủ bát, bàn ghế, giường… đều có thể dùng Google Shopping để tiếp cận người dùng.

Ngành điện máy

Doanh nghiệp của bán đang bán nhiều sản phẩm, hãy sử các sản phẩm "mồi" để khách hàng tìm đến bạn, biết thêm sản phẩm của bạn và quảng bá sản phẩm liên quan. Hãy khảo sát mức độ quan tâm của người dùng, thị trường cạnh tranh, mức giá đối thủ đang bán… để lựa chọn sản phẩm phù hợp chạy quảng cáo. Sản phẩm được dùng thường xuyên, có giá thấp, đây chính là cách để bạn tạo thói quen mua sắm và có được niềm tin trước khi khách hàng đặt mua một sản phẩm lớn hơn.

 

Trên đây, Hurasoft đã giới thiệu đến bạn Google shopping là gì? Lợi ích của Google shopping và doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng gì thì nên chọn phương pháp quảng cáo này, Hi vọng rằng chúng tôi đã giúp bạn có thể xác định lại chiến lược marketing quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn, mọi tư vấn xin liên hệ chúng tôi ngay hôm nay:

Hotline: 0243.514.7504

Email: [email protected]

     

                                            Nguồn: Tham khảo