Những chiến lược SEO mùa Covid-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Trong thời điểm dịch Covid diễn biến nhiều phức tạp như hiện nay, các chiến dịch thuộc về offline đều đang bị gián đoạn. Đây chính là thời điểm, để doanh nghiệp tập trung cho các dự án thực thi online như tập trung triển khai SEO hiệu quả cho doanh nghiệp.

SEO không chỉ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn trong mùa dịch mà còn mang đến những giá trị tiềm năng khi mùa dịch kết thúc. Trong bài viết này, bạn và tôi sẽ cùng nhau xem xét lý do tại sao SEO lại quan trọng đến thế, tôi cũng gợi cho bạn một số chiến lược SEO mùa Covid phù hợp nhất.

Những lý do khiến bạn nên tập trung cho chiến lược SEO mùa dịch

Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khách hàng sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi họ có lòng tin và có nhiều sự tương tác với doanh nghiệp. Những bài blog trong chiến dịch SEO của bạn lúc này giữ một vai trò cực kỳ quan trọng là điểm mấu chốt để bạn có thể “gặp gỡ”, chia sẻ với khách hàng trong thời điểm dịch bệnh này.

Trong thời điểm Covid 19 đầy phức tạp như hiện nay, khách hàng không thể nào trải nghiệm sản phẩm trực tiếp được, thì việc trải nghiệm nó thông qua các content chất lượng chính là lựa chọn hàng đầu.

Theo một kết quả đánh giá gần đây, những doanh nghiệp có 16 blog hoặc nhiều hơn trên website của họ có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng gấp 4,5 lần so với các doanh nghiệp chỉ có khoảng 4 blog trên website.

Nhu cầu tìm kiếm online được nâng cao

Tình hình thực tế đã chứng minh rất rõ điều này, khi mọi hoạt động offline của người dùng đều bị dừng lại thì nhu cầu tìm kiếm online của họ sẽ tăng cao. Chính vì thế, nếu bạn nắm bắt xu hướng Google kịp thời, tập trung tối ưu tìm kiếm người dùng, tôi cam đoan website của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn so với những thời điểm trước đây.

Đặc biệt nhu cầu về mua hàng trực tuyến đang phát triển hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp thương mại điện tử, kinh doanh online nên tập trung cho chiến lược SEO.

Có nhiều cách để thăng hạng trong thời điểm đại dịch

Trong thời điểm này, bạn có thể tận dụng nhiều cách để tăng thứ hạng cho website. Chẳng hạn như sử dụng các chủ đề có liên quan đến Covid – 19, để cung cấp các nội dung hữu ích cho người dùng hay tập trung tối ưu hóa SEO Local cho doanh nghiệp. Về phần này, tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong các nội dung dưới đây.

Củng cố lưu lượng truy cập người dùng

Bạn nên tập trung SEO giai đoạn này để có thể duy trì và củng cố lưu lượng truy cập của người dùng. Đây là giai đoạn người dùng dễ dàng bị tác động trong quá trình tìm kiếm thông tin. Vì thế bạn cần tập trung triển khai SEO để có thể giữ chân người dùng. Đừng để người dùng cảm thấy bạn không hoạt động, khiến họ dần mất đi sự quan tâm đến website của bạn.

Một số chiến lược SEO cho doanh nghiệp mùa Covid-19

1. Nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến Covid-19, các chủ đề được người dùng quan tâm trong mùa dịch

Không ngạc nhiên khi các từ khóa liên quan đến Covid 19 đang được người dùng tìm kiếm rất nhiều. Trong giai đoạn này, bạn nên tập trung triển khai các chủ đề liên quan đến Covid 19 hoặc các xu hướng về hành vi người dùng trong mùa dịch. Chẳng hạn như: các khóa học online, mua hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng, mua mang về, các từ khóa liên quan đến hành vi người dùng khi họ phải ở nhà trong thời gian dài,…

Mặc dù hiện tại, doanh nghiệp bạn chưa mở cửa, nhưng chắc chắn rằng những bài đăng thế này sẽ đem lại sự tăng trưởng về lượng traffic cho doanh nghiệp, đồng thời tạo kết nối với các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

2. Tập trung cho SEO Local

Hãy cung cấp cho người dùng biết chính xác tình trạng hoạt động hiện tại của doanh nghiệp bạn, cho người dùng biết những thay đổi trong vấn đề vận hành doanh nghiệp, những sự thay đổi về hình thức hoạt động.

Một số điểm bạn cần quan tâm khi SEO Local như sau:

3. Thực hiện các công việc audit

Thay vì tập trung sản xuất các nội dung mới, bạn cũng nên tập trung để audit tổng thể các yếu tố về SEO trên website của mình. Hãy dành thời gian để kiểm tra lại những lỗi SEO đang tồn đọng trên website của bạn, chẳng hạn như tốc độ tải trang, giao diện có gì cần thay đổi để chuẩn hơn.

Ngoài ra, audit các bài content cũng là việc mà bạn nên lên kế hoạch thực hiện. Hãy kiểm tra lại nội dung, xem nó có bị những vấn đề gì không, có gì chưa được tối ưu thì nhanh chóng khắc phục. Đây cũng là cách để bạn cải thiện chất lượng content tốt hơn cho người đọc.

4. Cập nhật nội dung đã và đang hoạt động theo tình hình dịch

Một số nội dung trên website của bạn hoàn toàn có thể cập nhật và điều chỉnh để phù hợp với thời điểm dịch Covid như hiện nay. Bạn nên tận dụng điều này để nâng giá trị cho content trên website, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người dùng. Đồng thời, nó cũng giúp website của bạn tăng lượng truy cập nhờ vào các từ khóa liên quan đến Covid đã được bổ sung vào.

Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ cập nhật những bài viết thật sự hữu ích đối với người dùng, đảm bảo phù hợp trong thời điểm dịch bệnh.

5. Bổ sung FAQ liên quan đến các chính sách trong tình hình dịch Covid

Bổ sung thêm FAQ liên quan đến chính sách trong mùa dịch Covid là một cách hay mà bạn nên áp dụng. 

Khi bạn click vào câu hỏi hay dấu mũi tên, nó sẽ hiển thị ra ngay kết quả bên dưới. Nếu bạn áp dụng cách này cho website của mình thời điểm covid sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn. Người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận những thông tin về chính sách mùa dịch của bạn một cách nhanh chóng nhất.

6. SEO YouTube, thêm video vào bài viết

Nhu cầu xem video của người dùng ngày càng cao, nhất là trong thời điểm họ phải ở nhà 24/24 như hiện nay. Khi bạn tối ưu hóa các nội dung trên website bằng video sẽ thu hút người dùng vào xem nhiều hơn.

Nếu bạn đang có một kênh YouTube, trong giai đoạn này hãy tập trung các chiến lược SEO YouTube, giúp kênh YouTube của bạn thu được nhiều traffic hơn. Bạn có thể tập trung triển khai những nội dung video YouTube có liên quan đến tình hình dịch bệnh, cung cấp những nội dung có giá trị thiết thực cho người dùng trong giai đoạn này.

Bạn có thể tận dụng video YouTube để tối ưu nội dung các bài viết trên website bằng cách chèn các video này vào bài viết của mình. Cách này vừa giúp bạn cải thiện chất lượng bài viết vừa giúp người dùng truy cập kênh YouTube của mình nhiều hơn.

7. Ứng dụng Google Trends

Thêm một gợi ý nữa cho chiến lược SEO mùa dịch đó là hãy ứng dụng khéo léo Google Trends. Theo dõi hành vi tìm kiếm của người dùng thông qua Google Trend sẽ giúp bạn xác định được các chủ đề thu hút.

Sau đó hãy xác định những từ khóa có thể dùng để triển khai chủ đề mà bạn có được từ Google Trends nhưng phải đảm bảo nó có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể xem thêm bài viết về 7 cách sử dụng Google Trend tăng hiệu quả SEO để biết thêm về cách ứng dụng Google Trends được hiệu quả nhất nhé!

 

Lời kết:

SEO có thể là một giải pháp tiềm năng cho các doanh nghiệp đang gặp phải gánh nặng tài chính và tốc độ chậm hơn của COVID-19. Nó có thể giúp bạn hiển thị nhiều hơn trên các trang tìm kiếm ngay bây giờ và cũng để thiết lập cho sự gia tăng lưu lượng tìm kiếm và truy cập trong tương lai khi hành vi tìm kiếm bình thường hóa.

Hy vọng những nội dung trên đây là thông tin bổ ích để giúp bạn có được những nhìn nhận chính xác nhất về tầm quan trọng của SEO mùa dịch cũng như vận dụng các chiến lược mà tôi gợi ý một cách hiệu quả nhất.

Hãy liên hệ với Hurasoft để được tư vấn các gói tối ưu website của mình nhé!

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]