Landing Page Facebook là gì? Làm thế nào để tạo Facebook Landing Page hiệu quả?

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Landing Page Facebook gần như là cách tốt nhất để giúp các nhà quảng cáo tối ưu được hiệu quả sử dụng ngân sách của mình. Trung bình mỗi quảng cáo trên Facebook có khoảng 10 giây để thu hút được sự chú ý và khiến người dùng click ngay vào quảng cáo của bạn. Và những gì diễn ra sau cú click đó sẽ giúp bạn phân biệt biệt được đâu là một nhà quảng cáo tài ba, đâu là một dân chơi đốt tiền cho khuây khoả. Vậy Landing Page Facebook là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

I. Landing Page Facebook là gì?

Landing Page Facebook là trang đích đến sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo facebook của bạn nhằm mục đích chuyển đổi người dùng đó thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn. Facebook Landing Page còn là nơi bạn có thể cung cấp thêm những thông tin chi tiết hơn. Những thông tin hiển thị trên landing thường nhằm mục đích chào bán sản phẩm của bạn hoặc có thể chỉ đơn giản là thu thập thông tin địa chỉ email của người truy cập.

II. Lợi ích không ngờ của việc tạo Landing Page Facebook

1. Landing Page thật sự mới là ấn tượng đầu tiên của người dùng về doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo của bạn nên hướng người dùng vào trang landing page của doanh nghiệp. Và tạo landing page của bạn cần phải đưa ra các thông tin ngắn gọn, rõ ràng để chắc chắn rằng người có nhu cầu cần truy cập vào có thể hiểu ngay về giá trị họ nhận được khi mua hàng hay hợp tác với doanh nghiệp bạn.

Trường hợp bạn muốn thu thập nhanh thông tin liên hệ của người dùng, điều bạn cần làm là đưa họ truy cập vào trang vừa tạo landing page được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mục đích này.

Tạo landing Page Facebook có thể giúp tạo nên hoặc phá huỷ đi cơ hội gây ấn tượng đầu của doanh nghiệp bạn. Do vậy, việc dồn tâm sức để tạo một trang landing page độc đáo, hấp dẫn là điều rất cần thiết.

2. Landing Page Facebook gây thu hút cao hơn các trang còn lại của website

Đa số người dùng có thể sẽ click vào quảng cáo khi họ cảm thấy quảng cáo của bạn đủ gây ấn tượng. Và tạo Landing Page Facebook là sự lựa chọn tốt hơn hết so với những trang còn lại trên website bạn. Tại sao tôi dám khẳng định điều đó?

Bởi vì đơn giản, tạo Landing Page bạn sẽ có thể được thiết kế tuỳ biến tuỳ theo nhiều chiến dịch khác nhau, còn những trang như trang chủ, bài viết blog,… sẽ rất khó để tìm ra những mảnh ghép ăn khớp với các chiến dịch quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và hợp thời.

Tạo Landing Page hay thiết kế landing page chất lượng hợp nhu cầu thì bạn sẽ có thể dễ dàng vồ lấy cơ hội gây ấn tượng đến người dùng trên Facebook đó một cách hiệu quả.

Thay vì khiến người dùng sao nhãng, nhàm chán và thậm chí là bối rối bởi những trang thông tin dài loằn ngoằn, lê thê trên website, một tạo landing page ngắn gọn, thiết kế rõ ràng và dễ hiểu sẽ nhanh chóng khiến người dùng phải bấm click ngay.

3. Landing Page Facebook – cỗ máy chuyển đổi cực kỳ tuyệt vời.

Tạo landing page facebook tốt bạn sẽ tận dụng được các lợi ích tôi đề cập phí trên bằng cách đưa ra một lượng giá trị to lớn thành công cho việc gây ấn tượng ngay lập tức.

Thay vì đưa người dùng đến trang chủ hay bất kỳ một nơi nào khác trên website, bạn có thể đưa họ đến về trang vừa tạo landing page có liên quan và đưa ra một lời chào bán sản phẩm/dịch vụ mà họ không thể chối từ. Bạn có thể thu thập thông tin liên lạc và cung cấp ngay cho họ cơ hội được thử trải nghiệm trước nhằm xây dựng niềm tin ngay trong lần truy cập đầu tiên về landing page của họ.

4. Landing Page Facebook giúp bạn thu hút lượng người theo dõi cả trong và ngoài phạm vi Facebook

Có thể rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia chỉ lo tập trung vào xây dựng cộng đồng của họ quanh quẩn trên trang Facebook mà không hề dồn tâm sức vào việc tạo dựng danh sách khách hàng tiềm năng (Lead Generation).

Cũng có vẻ tuyệt vời khi tương tác với cộng đồng của bạn trên trang Fanpage Facebook, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tài khoản của bạn có thể bị hack và toàn bộ cộng đồng của bạn bị hacker xoá mất hút? Tạo Landing Page Facebook sẽ cho bạn những cơ hội để thu thập thông tin của người dùng và từ đó thiết kế nên một danh sách liên hệ. Điều đó không những giúp bạn có được danh sách liên hệ tách biệt khỏi trang Fanpage, mà còn cho bạn cơ hội tiếp thị đến những đối tượng người dùng này một cách triệt để hơn bằng phương thức Email Marketing (email tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng).

III. Các bí kíp tạo Landing Page Facebook tối ưu chuyển đổi

Để tạo Landing Page Facebook mang lại hiệu quả cao nhất, đòi hỏi nhà quảng cáo Facebook không chỉ xây dựng một chiến lược vững vàng mà còn phải tạo dựng nên những bản thiết kế hoàn mỹ, xây dựng nội dung chào bán sản phẩm hấp dẫn và đặc biệt là tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook.

Cách tạo Landing Page Facebook giúp chuyển đổi User thành Lead được thực hiện thông qua 11 bước được giới thiệu sau đây:

1. Lựa chọn cách thức tạo Landing Page Facebook

Đầu tiên, bạn cần quyết định lựa chọn Landing Page Facebook bằng cách thức nào để hiển thị thành công?

Có 3 hình thức chính mà bạn cần lựa chọn để tạo landing page:

2. Lựa chọn CTA phù hợp

Việc bám sát vào mục tiêu quảng cáo khi tạo Landing Page Facebook sẽ giúp bạn thiết kế nó một cách hiệu quả hơn. Đa số các CTA hiển thị nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (lead). CTA còn nhằm mục đích tăng lượng khách hàng tham gia sự kiên, download tài liệu,…

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng, nếu bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng thôi vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải xem xét những khách hàng đó đang nằm trong nhóm đối tượng nào và sản phẩm/dịch vụ của bạn có đang khớp với nhóm đối tượng khách hàng đó không. Vì vậy, việc khắc hoạ rõ nét chân dung khách hàng tiềm năng là điều tiên quyết khi làm quảng cáo.

3. Đồng nhất giữa lối thiết kế của Landing Page và Quảng cáo Facebook

Lối thiết kế, tông màu trên bài quảng cáo Facebook hiển thị sẽ giúp người dùng hình dung rõ hơn những gì sắp diễn ra trên trang Landing Page của bạn. Nếu là tôi, tôi sẽ cảm thấy thật tội lỗi khi để khách hàng của mình hụt hẫng khi chuyển hướng đến trang landing page mà lại có lối thiết kế lạc quẻ so với những gì họ nhìn thấy trên trang quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

Vì vậy, hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn biết cách xây dựng sự gắn kết và tương tự nhau trong lối thiết kế giữa trang quảng cáo facebook và trang landing page của bạn.

4. Viết Headline (tiêu đề) gây được ấn tượng mạnh

Cũng giống như CTA, tiêu đề của Landing Page phải có sự đồng nhất về mặt ý nghĩa với tiêu đề trên trang quảng cáo sản phẩm Facebook. Có thể vì sự giới hạn về số lượng ký tự trên trang quảng cáo facebook nên tiêu đề giữa 2 trang có chút khác biệt. Và cũng đừng quên rằng tiêu đề của bạn cần rõ ràng, súc tích, đủ khiến người dùng hiểu nó trong vòng 3 giây.

5. Sử dụng hình background chất lượng

Facebook thật sự “cau mày”, thậm chí là loại bỏ những trang landing page sử dụng video phát tự động để làm background.

Vì vậy, thay vào đó, bạn hãy lựa chọn cho mình một hình ảnh background có chất lượng hiển thị tốt, phù hợp với thông điệp quảng cáo facebook của bạn. Điều này thật sự góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi!

6. Tối giản Contact Form

Hãy thiết kế Contact Form với số trường ít nhất có thể. Tại sao lại như vậy? Hầu hết người dùng không thích cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân của họ.

Contact Form càng có nhiều trường thì người dùng càng rời xa trang landing của bạn.

Thô nhưng thật!

Vì vậy, hãy suy xét lại mục tiêu của landing page và loại bớt những trường thừa thải. Và thường thì trong nhiều trường hợp, bạn chỉ cần thu thập Tên và Địa chỉ Email là đủ rồi.

7. Landing Page cần có ít nhất một External Link

Từ trước đến nay, việc chèn external link vào landing page là điều mà nhiều nhà quảng cáo facebook lắc đầu ngao ngán. Họ xem đó là điều không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, Facebook yêu cầu các landing page facebook cần có ít nhất một external link.

External Link (hay Outbound Link) là những liên kết trên landing page của bạn trỏ đến những trang web liên quan khác trên Internet. trang web đó có thể là một trang sản phẩm tương tự, hoặc một trang blog có cùng chủ đề…

8. Kiểm tra kỹ để đảm bảo Landing Page tuân thủ các chính sách của Facebook

Có lẽ bạn cũng biết, hiện nay Facebook đã đặt ra những chính sách của riêng họ mà các nhà quảng cáo buộc phải tuân theo.

Những landing page facebook nếu không tuân thủ các chính sách của Facebook sẽ có nguy cơ bị facebook loại bỏ nhanh chóng. Vì vậy, đừng lãng phí thời gian và công sức của mình vì những điều nhỏ nhặt như vậy nhé!

9. Tích hợp Analytics Tracking vào Landing Page Facebook

Tiếp theo, bạn hãy tích hợp mã code Analytics Tracking nhằm phục vụ cho mục đích theo dõi, đo lường và phân tích độ hiệu quả hoạt động của landing page thông qua các chỉ số về hành vi của người dùng trên trang của bạn. Không có những chỉ số này, sẽ rất khó để tối ưu landing page của bạn sau khi đã được đưa vào hoạt động.

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ đo lường hiệu quả của landing page facebook như Google Analytics, CrazyEgg,… Những công cụ này sẽ giúp cung cấp cho bạn mã code.

Bạn sẽ tích hợp những mã code này vào trang landing page của mình để theo dõi hiệu quả. Nếu bạn sử dụng trình hỗ trợ xây dựng website, bạn sẽ cần paste mã code này vào vị trí được chỉ định của trình xây dựng website đó để theo dõi phân tích.

10. Liên kết Landing Page với quảng cáo trên Facebook của bạn

Sau khi tạo được một landing page ưng ý, để đem lại chuyển đổi, bạn sẽ phải liên kết nó với quảng cáo trên trang Facebook của bạn.

Có 2 cách để bạn có thể liên kết chúng lại với nhau: Tạo một chiến dịch quảng cáo mới hoặc cập nhật lại quảng cáo đã được tạo trước đó.

11. Tối ưu hoá Landing Page Facebook

Tạo Landing Page Facebook và liên kết nó với quảng cáo trên Facebook chỉ mới là giai đoạn bắt đầu mà thôi. Việc bây giờ bạn cần làm là liên tục theo dõi là tối ưu để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sẽ rất khó để biết được nhân tố nào đang mang lại hiệu quả thành công chuyển đổi cao nhất mà không test thử nhiều biến thể khác nhau của trang landing page.

Và bạn chỉ nên thay đổi lần lượt từng nhân tố nhằm dễ dàng xác định được yếu tố nào đem lại hiệu quả, yếu tố nào không hiệu quả.

Kết luận
Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook không phải là tăng lượng người click vào quảng cáo, mà chính là chuyển đổi người nhấp cú click đó thành khách hàng của bạn. Landing Page Facebook sẽ giúp bạn làm được điều đó. Landing Page Facebook là một công cụ tuyệt vời mà bạn nhất định phải bỏ túi, tuy nhiên bạn cần phải biết cách tận dụng nó một cách đúng đắn.

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng website bán hàng chuẩn SEO hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé ạ.

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]