Internal link là gì? Tầm quan trọng của Internal link trong SEO

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

 

1. Internal link là gì?

Internal link(Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain).

Internal link là nhân tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website. Vì thế có thể nói tạo Internal link nghĩa là xây dựng một cấu trúc website thân thiện bằng các liên kết nội bộ.

Trên một trang web, các công cụ tìm kiếm cần được nhìn thấy nội dung để liệt kê các trang quan trọng nhất dựa trên các từ khóa được đưa ra. Các công cụ tìm kiếm cần được quyền truy cập vào một cấu trúc liên kết để cho phép “spider” kiểm duyệt các đường đi của website – bằng cách này spider có thể tìm được tất cả các trang trên cùng 1 trang web. Có hàng trăm, hàng nghìn trang web mắc sai lầm quan trọng khi giấu hoặc chuyển hướng các liên kết nội bộ bằng những cách khiến spider không thể truy cập và thu thập dữ liệu, và do đó ảnh hưởng tới khả năng các trang được liệt kê trong chỉ số của công cụ tìm kiếm.

Cấu trúc tối ưu cho một trang web sẽ trông tương tự như một kim tự tháp (dấu chấm trên đầu trang là trang chủ):

 

Cấu trúc tối  ưu liên kết nội bộ



Việc cấu trúc trang như hình kim tự tháp sẽ giúp Spider có thể liệt kê các liên kết từ trang chủ đến bất kỳ trang nào trong website. Điều này rất có ích vì cho phép Spider di chuyển xuyên suốt toàn bộ trang web và do đó tăng khả năng xếp hạng cho mỗi trang web. Nhưng làm cách nào để thực hiện điều này? Cách tốt nhất để có thể làm việc này đó là hãy bổ sung các liên kết nội bộ trong cấu trúc website của bạn.

2. Tầm quan trọng của Internal Link với SEO website

Liên kết nội bộ không làm tăng uy tín của tổng thể trang web của bạn. Nhưng chúng có truyền sự uy tín giữa page trong trang web.

Internal link truyền “Url Rating” (sự uy tín của trang – Page authority) từ trang này sang trang khác. Thông qua liên kết, các trang có thể giúp đỡ nhau xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.

Thông thường, một số trang đặc biệt thu hút nhiều khách truy cập hơn cả, điều này là do chúng đã có thứ hạng cao hoặcchia sẻ nhiều thông tin hữu ích.

Có những trang thì thôi thúc nhiều khách truy cập để “hành động”. Trong content marketing, điều này thường là do chúng đã chuyển đổi thành công một tỷ lệ cao của khách truy cập thành người dùng theo dõi (visitors -> subscribers) hoặc biến họ thành khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Chúng là những trang có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Liên kết những trang nhiều traffic với trang hướng họ tới hành động có thể tạo ra một tác động đáng kể về khía cạnh Marketing. Một liên kết nhỏ có thể giúp kết nối lượng truy cập thành khách hàng thực thụ của mình.

Hãy dùng những trang nhiều traffic link tới những trang SEO. Điều này sẽ giúp những trang cần seo này có nhiều traffic hơn và thúc đẩythứ hạng cao hơn.

Mục tiêu của bạn là Digital Marketing là để thu hút khách truy cập, sau đó trình bày với các thông điệp tiếp thị mạnh mẽ, đưa ra các bằng chứng tạo niềm tin và sự tin tưởng và sau đó nhẹ nhàng hướng dẫn họ hành động . Liên kết nội bộ là một cách chính để nhắc người dùng hành động. 

Đoạn cuối bất kỳ trang tiếp thị nào của bạn cần đưa ra lời kêu gọi hành động dưới đây là những câu hỏi để có lời kêu gọi tốt.

Dưới đây là một số ví dụ về các liên kết nội bộ mà bạn có thể đặt ở dưới cùng của các trang tiếp thị của mình , dưới dạng gọi hành động ví dụ dưới đây

Có bất cứ vướng mắc gì về Quy trình xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, hãy liên hệ Hurasoft, chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay.

 Bạn có thể tưởng tượng rằng liên kết nội bộ này có thể giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng.

 

3. Sử dụng Internal Link như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Link nội bộ có thể hiểu là liên kết của 1 page khác trong cùng website, mà bản thân liên kết ấy có mối tương quan nhất định đến vấn đề đang nói tới trong bài viết hoặc giải thích nhiều hơn về vấn đề ấy.

Thông thường, trong 1 bài blog, bạn nên thêm vào nhiều hơn 2 điểm đặt link nội bộ mà bạn nghĩ người dùng có thể sẽ quan tâm và nhấp chuột vào nguồn thông tin ấy.

Việc trỏ link nội bộ vào bài viết giúp Google nhận định website của bạn thật sự hữu ích bởi khả năng điều hướng traffic đi từ page này sang page khác, và thu hút người dùng tương tác trên nhiều trang.

Hệ thống menu là yếu tố không thể thiếu với tất cả các website, bao gồm các mục chính, nội dung nổi bật chứa trên web.

Thông qua Menu, Google cũng như người dùng dễ dàng nắm bắt được trang web có những phần mục nào, nội dung từng page ra sao, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm thời gian tiết kiệm.

Liên kết nội bộ ở dưới footer website tuy không được đánh giá cao bằng khi bạn đặt chúng ngay trên đầu nhưng không vì thế mà bỏ qua yếu tố này.

Nội dung mà bạn đặt liên kết nội bộ dưới footer website thường bao gồm các phần sau:

+ Thông tin cơ bản về doanh nghiệp

+ Menu phụ

+ Các sản phẩm/dịch vụ đang làm

+ Các sự kiện nổi bật đang và sẽ diễn ra

+ Điều khoản, chính sách website

Thanh điều hướng (breadcrumb) là thanh hiển thị bên dưới menu chính, bao gồm các thư mục mẹ của bài viết. Trong mỗi thư mục còn chứa thêm nhiều bài viết cùng chủ đề nhằm giúp người đọc tìm hiểu, tham khảo tiện lợi hơn.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu ẩn đi thanh điều hướng vì nó có khả năng trỏ về nhiều liên kết nội bộ đến các thư mục khác nhau trong cùng trang web.

Anchor text là phần văn bản được tô đậm trong liên kết mà mọi người thường nhấp vào để truy cập tới các trang khác.

Để cung cấp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm nội dung họ sẽ đọc được khi nhấp vào liên kết, bạn cần sử dụng thẻ mô tả anchor text ngắn gọn, rõ ràng.

Cả thẻ meta robots và tệp robots.txt đều cho phép chủ sở hữu trang web hạn chế quyền truy cập của trình thu thập thông tin tìm kiếm vào các trang của website.

Vì vậy, nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang trên website của mình, hãy sử dụng follow links để chúng có thể theo các liên kết ấy đến khám phá các pages mới trong trang.

Follow links còn là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ cho các chiến dịch content marketing.

Thay vì liên kết đến các trang đã có sẵn trong điều hướng chính của website, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các cơ hội khác với link deep trong cấu trúc trang web của mình.

Nói cách khác, thay vì luôn liên kết đến trang chủ hoặc các trang thông tin liên lạc, hãy trỏ các liên kết đến các trang nội bộ khác để tăng giá trị SEO tổng thể của website.

Điều này sẽ đảm bảo rằng cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web đều có thể tìm thấy các trang trên website và dễ dàng khác thác nội dung trên đấy.

Thêm một điều quan trọng nữa bạn cần ghi nhớ là đảm bảo số lượng liên kết nội bộ trên website hợp lý, không quá nhiều cũng không quá ít.

Liên kết nội bộ có thể xuất hiện ở đầu trang, chân trang, thanh điều hướng và thậm chí là đính kèm trong các chiến dịch quảng cáo.

Song, các công cụ tìm kiếm thông thường chỉ thu thập thông tin khoảng 150 liên kết trên mỗi trang, trước khi chúng ngừng khám phá các trang được liên kết từ trang gốc.

Ngoài ra, các liên kết ở đầu trang thường mang nhiều giá trị SEO hơn, vì vậy bạn nên đặt các liên kết quan trọng nhất lên đầu trang của website.

Và điều quan trọng nhất, đừng quá tham lam, hãy biết dừng đúng chỗ, hãy đặt Link khi người dùng thật sự muốn nó.

Trên đây là bài viết về Internal Link là gì và tầm quan trọng của Internal Link trong website, hy vọng với bài viết này có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức giúp bạn tối ưu website của mình hiệu quả hơn.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]