Hướng dẫn tối ưu trang chi tiết sản phẩm cho website bán hàng

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp khách truy cập có nhiều trải nghiệm tốt hơn, chốt nhiều đơn hàng hơn chính là một trong những vấn đề mà người chủ website cần quan tâm. Nếu bạn đang thiết lập và vận hành một website bán hàng hay website giới thiệu sản phẩm, bạn cần tập trung sự chú ý của khách hàng tối đa ngay từ giây phút họ truy cập vào trang hiển thị và trình bày sản phẩm của bạn.

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm:

1. Tối ưu breadcrumbs

Breadcrumbs là gì? Là nơi tập hợp nhiều liên kết (đường link) phân cấp, giúp cho người xem có thể biết được mình đang ở vị trí nào trên website.
Breadcrumbs có cấu trúc như sau:
Trang chủ > Chuyên Mục (hoặc thẻ Tag) > Trang con
Trang chủ > Trang đã xem thứ nhất > Trang đã xem thứ hai > …

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm

Nếu không có đường dẫn phân cấp, sẽ rất khó cho người mua sắm xem qua các bộ sưu tập sản phẩm. Nó giống như sử dụng nút “Back” của trình duyệt của bạn vậy, không có nó, bạn đang bị mắc kẹt và loay hoay không biết phải làm gì trên trang website này cả. Người mua sẽ cần tìm các sản phẩm có liên quan khác trong cùng một danh mục và đôi khi họ sẽ muốn quay lại kết quả tìm kiếm trước đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng cả đường dẫn phân cấp và đường dẫn lịch sử dựa trên các trang sản phẩm của bạn.

2. Tối ưu tên sản phẩm

Người tiêu dùng có nhu cầu mua sản phẩm bất kì sẽ tiến hành việc tìm kiếm các sản phẩm đó thông qua những từ khóa, thông số, đặc biệt là tên sản phẩm. Do đó, nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết hơn cũng như tìm kiếm dễ dàng hơn, trên trang sản phẩm, bạn cần tối ưu tên sản phẩm của mình.
Và để tốt hơn cho SEO, hãy đảm bảo thẻ title của bạn là duy nhất cho mỗi trang sản phẩm. Để đảm bảo mỗi trang là duy nhất, bạn có thể bao gồm tên sản phẩm, thương hiệu, mô hình, loại mục… trong tiêu đề của bạn.

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm

3. Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh chi tiết của sản phẩm là tối quan trọng và cần thiết cho bất kỳ trang sản phẩm thương mại điện tử nào. Mọi người cần biết được những sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế, trong nhiều góc độ. Những hình ảnh này phải nổi bật, tải nhanh, với các tùy chọn phóng to và xem chi tiết hơn. Nếu được, bạn cần cung cấp các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.
bạn càng có nhiều hình ảnh càng tốt, hãy thể hiện sản phẩm của mình ở các góc độ khác nhau và trong các ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp trang sản phẩm trên website của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm

4. Đăng tải video

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng các sản phẩm có hình ảnh, video đính kèm thường thu hút và nhận được nhiều lượt đặt hàng hơn các sản phẩm không có video.Video là một cách cực kỳ mạnh mẽ để thuyết phục người mua sắm mua hàng. Với video, gần như là bạn đang đi mua sắm trực tiếp!

5. Mô tả sản phẩm tốt

Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các content của riêng mình.

6. Tối ưu phần tùy chọn của sản phẩm

Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, màu sắc hoặc kiểu khác nhau? Hãy đảm bảo người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của bạn.
Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua. Ví dụ như hiển thị các ô màu sắc bên dưới hình ảnh sản phẩm để cho thấy sản phẩm này của bạn có nhiều màu, hiển thị khoảng giá nếu sản phẩm của bạn có nhiều giá khác nhau…
Bằng cách này sản phẩm đó của bạn sẽ thu hút khách hàng click vào trang xem chi tiết hơn thay vì chỉ lướt qua một cách hời hợt.

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm

7. Hiển thị lượt xem, lượt thích

Thiết kế các trang sản phẩm, bạn có thể quan tâm đến yếu tố lượt xem, lượt thích của khách hàng đối với sản phẩm. Nếu bạn có số lượt xem tốt trên trang sản phẩm của mình, hãy hiển thị số lượt xem đó! Bạn thậm chí có thể thêm khả năng cho người mua sắm vào các sản phẩm “thích” và hiển thị những con số đó.

8. Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm

Một trong các cách tối ưu trang sản phẩm trên website là làm cho các sản phẩm đó có khả năng lan truyền rộng rãi. Hãy hình dung với một ví dụ mà chúng tôi cung cấp bên dưới, ở mỗi ảnh sản phẩm bạn có thể tìm thấy nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội, gửi cho bạn bè. Đây là một tính năng khá thú vị mà bạn có thể đưa vào website của mình.

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm

9. Thêm vào danh sách yêu thích

Việc cho phép khách hàng lưu lại các sản phẩm mình cần, có ấn tượng nhưng chưa mua ngay sẽ giúp họ nhớ về chúng nhiều hơn.
Bên cạnh việc thiết lập tính năng này trong trang sản phẩm, bạn cũng nên đính kèm vào đó một số tính năng nhắc nhở khách hàng về danh sách họ đã lưu hoặc tiến hành gửi email marketing liên quan đến sản phẩm đó.

10. Trò chuyện trực tiếp

Để ngăn việc sau khi xem trang sản phẩm của bạn, người xem thường sẽ thuyết phục bản thân rằng họ có thể mua sau và kết thúc rời đi, thường không bao giờ trở lại thì hãy đưa tính năng trò chuyện trực tiếp trên tất cả các trang sản phẩm của bạn, để người mua sắm có thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ các thắc mắc của họ.

Hurasoft hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn tối ưu thành công trang chi tiết sản phẩm và hỗ trợ Seo website tốt hơn. Bạn chưa có website và cần tư vấn hãy liên hệ :

Hotline: 0243.514.7504

Email: [email protected]