Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa)

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

 I. GOOGLE KEYWORD PLANNER LÀ GÌ ?

Nó là bản nâng cấp của Google Keyword Tools. Google Keywords Planner là công cụ giúp bạn kiểm tra số lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng. Nó giúp bạn có thể biết dịch vụ, sản phẩm bạn định kinh doanh có bao nhiêu người quan tâm. Thông qua đây sẽ giúp các bạn biết được nhu cầu của thị trường và lựa chọn từ khóa mục tiêu tốt nhất.

II. TÍNH NĂNG MỚI CỦA GOOGLE KEYWORD PLANNER

- Giúp tìm kiếm ý tưởng từ khóa hay ý tưởng nhóm quảng cáo dựa trên từ, cụm từ mô tả sản phẩm hay dịch vụ hay những sản phẩm có liên quan. Bạn có thể nhập hay tải lên danh sách từ khóa để tạo danh sách mới kết hợp giữa các từ khóa.
- Giúp bạn thấy thống kê lịch sử, số lần mà mọi người đã tìm kiếm từ khóa. Ngoài ra còn thấy mức độ cạnh tranh của từ khóa đó là cao, thấp hay bình thường.
- Bạn sẽ nhận được ước tính lưu lượng truy cập, số lượng nhấp và số lần hiển thị từ khóa. Những con số này có thể giúp bạn nhận được cho một giá thầu và số tiền ngân sách nhất định.

Để có thể sử dụng được công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Adword Keyword Planner bạn cần phải có một tài khoản Google.

NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA- HURASOFT

I. Hướng dẫn sử dụng GOOGLE KEYWORD PLANNER

Nằm trong các gói tính năng của dịch vụ Google Adwrods bạn cần 1 địa chỉ Gmail để có thể sử dụng.

Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ


https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit], chọn Vietnamese.
Thay đổi Ngôn ngữ trong Keyword Tool
Ngôn ngữ Tiếng Việt trong Google Keyword Planner

Giao diện keyword planner


Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản Gmail


Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như sau:


Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Tool
Giao diện Google Keyword Planner


Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Planner


Nếu muốn xem số lượng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam, bạn chọn
Vị trí: Việt Nam (hoặc từng thành phố);
Ngôn ngữ: Tiếng Việt


Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”


Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa 1 dòng. Ví dụ:
Hoc seo
Marketing Online


Bước 5: Bấm vào nút "Lấy ý tưởng"


Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Một số thông tin bạn có thể xem được bên cạnh mỗi từ khóa:
Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.
Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner
Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner
Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

HURASOFT KEYWORD PLANNER 1

Để được có những từ khóa chạy chiến dịch quảng cáo tốt nhất và hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua:

Hotline 0243.514.7504

Email:  [email protected]