Hướng dẫn đọc các chỉ số quan trọng trong Google Analytics

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Để theo dõi tình trạng website của mình thì sử dụng công cụ Google Analytics (GA) là một phần không thể thiếu thì Google Analytics (GA) là một phần không thể thiếu. Nhờ Google Analytics có thể đo lường được hiệu quả của các chiến dịch marketing đang thực hiện
Với Công cụ Google Analytics (hay còn gọi là GA) là một công cụ miễn phí dùng để phân tích website, giúp bạn phân tích và theo dõi lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn đã nắm rõ các chỉ số KPI trên trang web của mình chưa?

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số quan trọng nhé!

1. User trong New vs Returning

Để vào mục này: Audience (Đối tượng) –> Behaviour (hành vi) –> New vs Returing (Khách mới và khách cũ)
Mục đích của mục này: Giúp bạn xác định được chính xác tỷ lệ người dùng cũ quay lại và tỷ lệ người dùng mới khi truy cập website bạn. Nếu chỉ số người dùng cũ của bạn cao gần bằng 1/2 hoặc hơn với ngươi dùng mới, điều đó chứng tỏ website bạn đang làm content marketing rất tốt.
=> Khi trang web bạn có những khách hàng quay lai nhiều, chứng tỏ web bạn đang có rất nhiều khách hàng trung thành.

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số Google Analytics

Ngoài ra bạn có thể so sánh được hiệu quả giữa các nguồn của khách truy cập mới và cũ, để biết được khách truy cập từ nguồn nào.(Bằng cách nhấp vào nút Secondary dimension (thứ nguyên phụ) và chọn Source (nguồn))

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số Google Analytics

2. Sessions trong Frequency & Recency

Để vào mục này: Truy cập Audience –> Behaviour –> Frequency & Recency (Tần suất truy cập)
Mục đích của mục này: Giúp bạn xác định rõ hơn khách hàng cũ đã quay lại website của bạn bao nhiêu lần bằng Count of Session (số lượng phiên), và số lượng xem trang của từng phiên . Nhờ đó bạn biết được khách truy câp nào là thường xuyên, khách nào mới 2 hay 3 lần…
=> Khi bạn biết số lần của khách cũ truy câp website, chúng ta có thể tập trung vào những chiến lược phù hợp với từng đối tượng đó.

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số Google Analytics

3.Sessions Duration trong Engagement

Để vào mục này: Audience –> Behaviour –> Engagement ( Mức độ tương tác)
Mục đích của mục này: Bạn sẽ biết được thời gian khách truy cập website của mình nhờ Session Duration (thời gian của phiên) (0 – 10 giây: Đây là nhóm khách hàng truy cập đầu tiên và thoát ra liền trong khoảng thời gian từ 10 trở xuống.)
=> Nhờ biết được thời gian bạn có thể chia ra được nhiều nhóm khách hàng khác nhau, để có các chiến lược phù hợp hơn, bạn cũng biết được content trên các trang của web có đáp ứng đúng nhu cầu của khách truy cập mong muốn không, để có thể cải thiện cho tốt hơn.

4. Bounce rate

Chỉ số Bounce rate (tỷ lệ thoát) giúp bạn biết được tỷ lệ khách thoát khỏi trang web của bạn sau khi truy cập.
=> Nếu như trang web của bạn đang thực hiện các chiến lược quảng cáo tìm kiếm trên google, nhưng chỉ số bounce rate cao, cho thấy được nội dung trên trang đích của bạn không phù hợp với khách hàng.

5. Organic SERPs

Để vào mục này: Acquisition –> Overview (Tổng quan)
Mục đích của mục này: Bạn có thể xem rõ được số lượng người dùng truy cập tự nhiên (Organic search) qua google tìm kiếm mà không phải trả tiền.
=> Để phát triển website lâu dài, bạn cần thực hiện các chiến lược Content marketing và SEO thật tốt để có lượng tìm kiếm tự nhiên cao, phát triển thương hiệu, tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số Google Analytics

6. All Campaigns

Để vào mục này: Acquisition –> Campaigns –> All Campaigns (Tất cả chiến dịch)
Mục đích của mục này: Giúp bạn theo dõi tất cả các chiến dịch bạn đang thực hiện có tốt không.
=>Bạn có theo dõi các chiến dịch, bằng cách thêm những tham số theo dõi vào các URL của bản tin, sau đó sẽ xác định bởi Google Analytics.
Hoặc bạn có thể xem tổng lượt truy câp rõ ràng qua các nguồn hay phương tiện khác nhau: Acquisition –> All Traffic –> Source/medium (Nguồn/ phương tiện).

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số Google Analytics

7. Average Page Load Time

Để vào mục này: Behavior –> Site Speed –> Overview\
Mục đích của mục này: Bạn có thể xem được Average Page Load Time (tốc độ tải trung bình) trang web hiện tại của mình. Nếu như khách hàng truy cập phải chờ quá lâu để vào trang web của bạn, thì rất có thể họ sẽ thoát ra ngay. Sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến KPI (Bounce Rate) tỷ lệ thoát trang web của bạn tăng lên.
=> Do đó bạn nên luôn tối ưu trang web của mình để có được tốc độ tải trang càng ngắn, càng tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch của mình.

8. Average time on page

Để vào mục này: Behavior –> Site Content –> All pages
Mục đích của mục này: bạn biết được thời gian khách ở lại các trang có lâu không nhờ Average time on page (Thời gian trung bình trên trang), bạn có thể đánh giá được content các trang hiện tại của bạn thực hiện có được hấp dẫn thú vị, để thu hút đúng đối tượng khách hàng.
=> Bạn còn có thể biết được trang nào đang được khách quan tâm nhất, mà có thể đưa các chuyển đổi phù hơp cho khách hàng.

9. Coversions Rate

Để vào mục này: Conversions –> Goals –> Overview
Mục đích của mục này: Bạn có thể xác định rõ Coversions rate (tỷ lệ chuyển đổi) mục tiêu cụ thể qua phần này.

Hãy cùng Hurasoft xem cụ thể các chỉ số Google Analytics

Tóm lại: Qua 9 chỉ số Hurasoft đã nêu để bạn biết được làm như thế nào để Google Analytics được hiệu quả cho trang web của bạn. Tuy nhiên, Không nên chỉ dựa vào một chỉ số. Chỉ số doanh số của cửa hàng online của bạn đang tăng lên, không có nghĩa lợi nhuận cũng tăng theo.
Hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn xác định rõ mục tiêu phù hợp cho trang web từ đó bạn có thể đưa đúng mục tiêu KPI, việc theo dõi trên Google Analytics sẽ tốt hơn rất nhiều.

Liên hệ để được tư vấn:

Hotline: 0243.514.7504

Email: [email protected]