Gợi ý kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Bạn là người mới bắt tay vào lĩnh vực chạy quảng cáo google ads, hay đang loay hoay tìm ra những giải pháp tốt nhất để chạy google ads một cách hiệu quả và vẫn chưa tìm ra. Tham khảo những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

1. Lựa chọn từ khóa

Việc lựa chọn từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google. Bởi từ khóa (keyword) chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên chú ý đặt một từ khóa dài, diễn tả đầy đủ về sản phẩm dịch vụ của bạn. Và sẽ có giá CPC thấp và thường mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Ví dụ như, thay vì lựa chọn từ khóa “mua điều hòa” bạn nên lựa chọn từ “mua điều hòa cũ”… Từ khóa dài sẽ hướng đến tập khách hàng có nhu cầu đúng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2. Tăng điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Adwords:

Gia tăng điểm chất lượng của Quảng cáo thì giá mỗi cú click sẽ giảm

+ Vị trí quảng cáo (không nên đấu giá quá cao để lên top 1, người dùng ngày càng thông minh họ sẽ thường click nhiều bài để đọc trước khi quyết định mua hàng)

+ Tài khoản VIP đã từng chạy nhiều lần uy tín tốt nhất là tài khoản đối tác Google, xuất duyệt nhanh và từ khóa sẽ ổn định

+ Điểm chất lượng của trang đích: Webssite của bạn khi chạy Adwords cần phải tải trang nhanh và bài viết phải chứa từ khóa mà bạn đang chạy Adwords hay còn gọi là bài viết chuẩn SEO gồm 3 yếu tố là:

Tỷ lệ nhấp chuột mong đợi (CTR)

Mức độ liên quan với từ khóa (Content trong web, Mẫu quảng cáo khi thiết lập)

Trải nghiệm trang đích (Liên quan đến tốc độ web, thân thiện với thiết bị di động, chuẩn seo)

Trong 3 yếu tố kể trên có đến 2 yếu tố liên quan đến website và nội dung bán hàng trên website của bạn. Do vậy cần tối ưu nếu muốn quảng cáo của bạn hiệu quả; thì việc đầu tiên bạn nghĩ đến là tối ưu Website.

3. Lựa chọn thời gian hiển thị:

Tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ đem lại hiệu quả khác nhau cho bạn. Tuy nhiên, có một điều dễ hiểu là trong thời gian cao điểm hay trong giờ hành chính. Là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo.

4. Tận dụng tối ưu số ký tự và mô tả tối đa của Quảng cáo.

Mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ gồm ba phần: tiêu đề, URL hiển thị và hai dòng mô tả. Hãy tận dụng số ký tự đã giúp bạn cung cấp được nhiều nội dung hơn đến người dùng để chốt sale tốt nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả được đúc kết từ nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hy vọng với những gì chúng tôi mang lại sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của bạn.

Liên hệ với Hurasoft để được tư vấn cụ thể

Hotline: 0243.514.7504

Email: [email protected]