Gợi ý các cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Ngày nay, marketing online đang bùng nổ mở ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội để đầu tư và phát triển. Để cạnh tranh được các doanh nghiệp cần phải linh hoạt, đổi mới từng ngày và các những chiến lược marketing online hiệu quả.
Các phương pháp marketing online hỗ trợ người dùng một cách đắc lực nhất, giúp marketer triển khai những kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả. Có nhiều công cụ marketing online hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tận dụng và tối ưu được những công cụ đó.


Hôm nay, Hurasoft sẽ cùng bạn nghiên cứu những công cụ marketing online hiệu quả cho các marketer nhé.

Các phương pháp marketing online hiệu quả

1. Gia tăng traffic về cho bạn từ những sự kiến “nóng” trên mạng xã hội

Có thể thấy những sự kiện “nóng” trên mạng xã hội thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới người dùng mạng xã hội.Hầu hết những thông tin trên mạng xã hội có sự thu hút đối với mọi lứa tuổi, tầng lớp, vì vậy đây là sân chơi “màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng. Những diễn đàn này đều cho phép đăng thông tin miễn phí, và với lượng người dùng lớn vậy thì không lẽ nào các đơn vị kinh doanh không tận dụng để quảng cáo miễn phí. Vì thế chúng sẽ là những địa điểm lý tưởng để kéo traffic về với website của bạn, đặc biệt là khi người dùng tìm kiếm bằng truy vấn về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

2. Email marketing là chiêu thức tiếp thị hoàn hảo

Email marketing là một trong các giải pháp nâng cao hiệu quả marketing online, tiếp cận khách hàng gần gũi nhất qua email. Đây là phương thức giúp khách hàng của bạn biết tới những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Ngoài ra, một chiến dịch email marketing hiệu quả cũng sẽ giúp website của bạn thu về một lượng truy cập tương đối.

Một email tuyệt vời tiếp cận người dùng thông qua cả về nội dung, lẫn hình thức. Nếu nội dung của bức thư mà bạn gửi đến khách hàng truyền đạt tốt và có đem lại lợi ích, khơi gợi được cho người đọc thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng. Hơn nữa người nhận có thể chia sẻ với bạn bè của mình bằng cách “chuyển tiếp” hoặc click vào nút chia sẻ trên mạng xã hội.

hurasoft_email marketing

3. Thiết kế Website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Để có một chiến lược marketing online hiệu quả trên website doanh nghiệp cần làm gì?
- Trước tiên, phải đầu tư thiết kế một website đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thân thiện với người dùng.
- Tiếp đó, phải thực hiện chăm sóc website thông qua việc thường xuyên cập nhật những thông tin cụ thể, để khách hàng có thể tiếp nhận được những thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất từ website của bạn. Bên cạnh đó, để các phương pháp marketing online này đạt hiệu quả cao nhất thì tốc độ tải trang phải nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.
Đây là cách thức cần và phải có của mỗi doanh nghiệp, nếu không có website những cách trên sẽ khó có hiệu quả. Doanh nghiệp cần có một địa chỉ trực tuyến cụ thể, một địa điểm để khách hàng khắp nơi có thể truy cập và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một website sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng và có thể giúp đẩy lượng traffic một cách tốt nhất, và nên nhớ marketer cần làm mới nội dung và đảm bảo chúng thật phong phú, đa dạng.

Hurasoft, luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những giao diện đẹp mắt, bố cục khoa học và tối ưu với người dùng. 

hurasoft_ thiet ke website

4. Sử dụng chiến lược PR online

Có thể kể đến viết bài PR trên các trang báo mạng nổi tiếng, lượt truy cập lên đến hàng triệu lượt truy cập một ngày như Kenh14.vn, News.zing.vn, Dantri.com.vn, Soha.vn,… hoặc chạy Forum Seeding, đi bài trên các Blog, các trang rao vặt…

Cách marketing online hiệu quả này được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu, cho đến hiện tại nó vẫn chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Điều mấu chốt để các bài PR tác động được đến hành vi và thói quen của người dùng là tiêu đề nổi bật, nội dung mới lạ thu hút, đem đến cảm xúc cho người xem, truyền tải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ mà thông qua đó người đọc tiếp nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm có ích.

Hôm nay Hurasoft giới thiệu đến  các doanh nghiệp, các marketer 4 phương pháp marketing online hiệu quả nhất. Trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, độ phủ sóng truyền thông càng cao thì đơn vị sẽ đạt thành công nhiều hơn, cũng cần thiết giống như việc bạn cần 1 địa điểm gian hàng theo phương thức truyền thống và 1 địa chỉ truy cập website để tạo thương hiệu của doanh nghiệp mình. 

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhé !

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]

Nguồn: Tham khảo