Cách làm tăng số lượng người theo dõi và tăng lượt like trên Facebook

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Khái niệm Facebook có lẽ không còn gì xa lạ với tất cả chúng ta và đóng góp một phần quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp.Tất nhiên, ai cũng muốn trang Facebook của mình được nhiều người biết đến. Nhưng nó có thật sự mang lại giá trị cho người dùng hay không thì còn tùy thuộc vào bạn.

Trọng tâm hàng đầu của bạn có thể là tung ra những sản phẩm mới, nâng cao nhận thức, thúc đẩy doanh số hoặc thu thập khách hàng tiềm năng. Vì thế hãy cố gắng lồng ghép những ý tưởng hay vào bài đăng để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Trong phần này Hurasoft sẽ cung cấp cho bạn một số chiến lược thiết thực để có thể tăng lượt like trên trang Facebook. Cùng với đó là cách phát triển nó trong tương lai.

1. Tại sao bạn không nên mua lượt like trên Facebook?

Hãy thử tìm kiếm trên Google. Bạn sẽ thấy có rất nhiều cách để mua lượt like trên Facebook với nhiều mức giá khác nhau. Có vẻ đây là một cách dễ dàng và nhanh chóng làm cho doanh nghiệp của bạn trông có vẻ đáng tin cậy hơn.

Tuy nhiên vấn đề năm ở chỗ những lượt like này đến từ đâu. Nhiều công ty bán lượt like trên Facebook đã sử dụng các tài khoản giả hay thậm chí là các tài khoản bị xâm nhập để đạt được số like như đã cam kết. Điều đó có nghĩa là rất có khả năng chẳng ai trong những người dùng đã thích trang của bạn có thể tương tác với các nội dung mà bạn đăng.

Hãy nhớ rằng không phải mọi bài đăng trên Facebook đều xuất hiện trên News Feed. Facebook sẽ dùng thuật toán để xem xét cụ thể tỷ lệ tương tác. Theo thời gian thì những bài đăng của bạn không được sự tương tác và like từ những người dùng giả mạo. Vì thế nội dung của bạn sẽ ngày càng ít xuất hiện hơn.

Nếu như việc này xảy ra thường xuyên và lâu dài, Facebook sẽ nghi ngờ. Rất có thể, trang của bạn sẽ bị Facebook khóa trong nay mai.

2. Quảng bá trang của bạn rộng rãi trên Facebook

Trước tiên muốn có được nhiều khách hàng, bạn cần phải làm cho trang của mình càng phổ biến càng tốt. Thêm mô tả với các thông tin có thể tìm kiếm. Tuy nhiên đừng nhồi nhét chúng bằng các từ khóa. Phần này sẽ bao gồm một cái nhìn tổng quan về những gì doanh nghiệp bạn cung cấp, các danh mục và liên kết đến trang web của bạn.

Ngay khi bạn mới bắt đầu tạo trang Facebook của mình. Hãy chia sẻ nó với những người bạn kết nối thông qua Facebook cá nhân. Chia sẻ với bạn bè ở mức đồ vừa phải, không spam. Bạn bè của bạn có thể không like trang mà còn chặn bạn nếu như bạn thường xuyên làm phiền họ.

Sau đó, hãy kêu gọi đồng nghiệp like và nhờ họ chia sẻ nó cho bạn bè của họ trên Facebook.

Cuối cùng, cách tốt nhất để đạt được nhiều lượt like cho trang là xây dựng một cộng đồng với những thông tin và nhiều bài đăng hấp dẫn. Bạn có thể đăng các nội dung hữu ích hoặc giải trí. Cái mà những người theo dõi bạn thích và mong muốn được chia sẻ. Trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng và tương tác với các bình luận trên bài đăng. Đây sẽ là một cách hiệu quả để tạo thiện cảm với khách hàng.

Nếu bạn tạo được tỉ lệ phản hồi 90% và thời gian phản hồi trung bình dưới 15 phút trong 7 ngày. Bạn có thể nhận được huy hiệu màu xanh lá cây từ Facebook.

3. Quảng bá trang Facebook thông qua website của bạn

Quá trình quảng cáo page của bạn không chỉ dừng lại ở Facebook. Bạn có thể liên kết page của mình với website chính thức hay blog cá nhân. Hãy kêu gọi mọi người liên kết, chia sẻ.

Bạn cũng có thể sử dụng Pages plugin để quảng bá Page trên website của bạn. Facebook sẽ xây dụng iframe code hiển thị nguồn cấp dữ liệu cho các bài đăng mới nhất. Bằng cách đó, khách hàng truy cập có thể thích và chia sẻ page của bạn mà không cần rời khỏi website.

4. Quảng bá trang của bạn tới khách hàng và thông qua email

Đừng quên liên kết trang của bạn thông qua email. Hãy thêm chúng vào biên lai, đề xuất sản phẩm, cập nhật nội dung hay các thông điệp về dịch vụ khách hàng.

5. Quảng cáo trang trên các phương tiện truyền thông xã hội khác

Quảng cáo trang của bạn từ các tài khoản xã hội khác như Zalo, Twitter, Instagram hay Linkedln. Đây là một lựa chọn hiệu quả. Tuy nhiên không nên lạm dụng điều này vì nó có thể gây tác dụng ngược lại.

6. Các loại bài đăng trên Facebook

Khi nói đến tài liệu facebook marketing online thì việc đăng bài được xem là chức năng cốt lõi. Nếu không tạo được một luồng nội dung nhất quán, trang của bạn chỉ tồn tại như một nguồn thông tin cho những người đã biết về thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng Facebook để đăng và chia sẻ những nội dung chất lượng. Bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với nhiều người dùng hơn. Người dùng có thể khám phá nội dung của bạn và họ có thể thích, theo dõi cũng như chia sẻ trang với mong muốn nhận được nhiều cách chia sẻ bài viết vào nhiều nhóm Facebook giá trị trong tương lai.

Để đăng bài lên trang Facebook của bạn. Hãy click vào hộp màu trắng bên dưới ảnh bìa. Nó thường có dòng chữ “Viết gì đó …”. Sau đó tạo một content hấp dẫn và post chúng lên trang.

6.1. Hình ảnh trên Facebook

Đăng một hình ảnh luôn là lựa chọn tuyệt vời. Đơn giản là vì những bài đăng có hình ảnh sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn 2.3 lần. Nó chiếm tới 87% tổng số tương tác so với những bài không có hình ảnh.

Để đăng hình ảnh, bạn có thể nhấp vào dấu chia sẻ hình ảnh hoặc video bên dưới bài đăng trống hoặc nhấp vào nút camera ở bên trái sau khi bạn nhập nội dung.

6.2. Kích thước hình ảnh trên Facebook

Nếu bạn đã sử dụng bất kì công cụ marketing online nào trước đây, bạn sẽ hiểu được sự quan trọng của kích thước hình ảnh. Như tôi đã đề cập ở trên, có một số loại hình ảnh bạn có thể đăng lên Facebook. Mỗi loại sẽ có một kích thước riêng:

6.3. Facebook links

Để đăng một liên kết, hãy bắt đầu như cách bạn tạo một bài đăng trên Facebook. Viết một hoặc 2 câu cho liên kết mà bạn chia sẻ. Không nên tóm tắt bài đăng trên blog của bạn. Thay vào đó hãy đưa ra một tuyên bố dễ hiểu hoặc dí dỏm. (miễn sao là nó phù hợp với thương hiệu của bạn). Chắc chắn nó sẽ khiến rất nhiều người tò mò về bài viết ngay.

Trước khi đăng bài, bạn cần xóa liên kết để làm cho bài đăng của bạn trông sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn. Lúc này, bài đăng trên blog của bạn sẽ hiển thị kèm với tiêu đề, meta description và hình ảnh.

6.4. Video trên Facebook

Nếu bạn muốn kể một câu chuyện trên Facebook, video là lựa chọn tốt nhất. Gần đây, video đã thu hút được rất nhiều người dùng. Hơn thế nữa, Facebook còn đưa ra các thuật toán ưu tiên những video trực tiếp và video dài.  Trên thực tế, một giám đốc của Facebook đã dự đoán nền tảng truyền thông xã hội sẽ là “tất cả là video vào năm 2021”.

Để tải lên một video hãy chọn vào nút chia sẻ ảnh hoặc video trên hộp màu trắng trong trang của bạn. Bạn có thể chọn tệp từ máy tính. Tôi khuyên bạn nên tải lên tệp dưới dạng MP$ hoặc MOV.

Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc thêm một số văn bản vào bài đăng của mình. Hãy nhập tiêu đề và thêm một vài hashtag. Cũng như các liên kết của Facebook, hãy sử dụng đoạn văn bản này để lôi kéo nhiều khán giả vào xem video.

6.5. Facebook live

Ngoài việc đăng những video được xây dựng trước. Tính năng livestream của Facebook cũng là một cách hiệu quả. Nó được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Facebook live là tính năng phát trực tiếp tới người dùng thông qua điện thoại thông minh.

Nó áp dụng cho mọi đối tượng Facebook. Để dùng thử, hãy mở ứng dụng Facebook trên thiết bị di động của bạn. Sau đó truy cập vào page, click vào nút “Publish” và chọn nút live video.

Trước khi phát trực tiếp, hãy viết một tiêu đề hấp dẫn để nó hiển thì cùng với video trực tiếp của bạn.

Sau khi mọi thứ đã được thiết lập, nhấn vào nút màu xanh “Go live”. Để giữ được nhiều người tham gia, hãy đặt câu hỏi và khuyến khích họ trả lời trong các bình luận. Cứ sau vài phút, hãy giới thiệu lại bản thân và giải thích mục đích của video trong trường hợp có người xem mới tham gia.

6.6. Facebook instant Articles

Facebook instant Articles là một tính năng cho phép người dùng đăng nội dung dựa trên văn bản và ảnh theo định dạng tải trên thiết bị di động mà không cần rời khỏi ứng dúng Facebook.

Chúng giảm đáng kể thời gian tải nội dung trên thiết bị di động. Đồng thời mang lại trải nghiệp liền mạch cho người dùng. Bạn sẽ tìm thấy instant articles nếu có dấu sét nhỏ bên dưới tiêu đề của bài viết.

Khi Facebook instant Articles được phát hành lần đầu tiên thì chỉ có một vài người được sử dụng. Nhưng hiện nay, bất kì ai cũng có thể dùng. Bạn có thể đăng kí tại  https://instantarticles.fb.com/ .

6.7. Tạo thực tế ảo cho Facebook (Facebook Virtual Reality)

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, tạo thực thế ảo cho Facebook. Hiện nay thì việc cung cấp thực tế ảo cho Facebook được biết đến là video 360 độ. Facebook 360 độ cho phép người dùng kể những câu chuyện, chia sẻ địa điểm và trải nghiệm với người hâm mộ của họ.

7. Tạo chiến lược Facebook Marketing

Để xây dụng chiến lược marketing trên facebook thành công, trước tiên bạn cần có sự hiểu biết toàn diện về đối tượng của mình. Sau đó sẽ đi sâu vào việc kết hợp nội dung phù hợp để thúc đẩy kết quả, lên lịch đăng bài và khám phá các dịch vụ mới của Facebook để kết nối với khách hàng tiềm năng.

8. Kết luận

Hiện nay với 1.18 tỷ người dùng Facebook và có đến hơn 60 triệu doanh nghiệp. Bạn sẽ phải thật sự nổi bật nếu muốn kinh doanh thông qua Facebook. Bạn phải thật sự có ích trong mắt người dùng thì cơ hội của ban càng cao.

Khách hàng của bạn đang cho phép bạn tiếp cận họ thông qua Facebook. Vì vậy bạn cần có những chiến lược content cũng như facebook marketing hợp lí. Nó sẽ gây được sự chú ý với nhiều khách hàng hơn.

Hurasoft chúc các bạn thành công!

 Nguồn: Tham khảo