Các loại hình SEO & Quy trình cơ bản của SEO

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Hiện nay, nhiều SEOER mới bắt đầu học SEO và thực hành làm SEO nhưng chưa có 1 định hướng và quy trình làm SEO cụ thể ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn có thể không tăng mà còn đi xuống.
Hôm nay Hurasoft, cùng bạn nhìn lại và định hướng cụ thể hơn các loại hình SEO và quy trình làm SEO cơ bản nhé !

Đầu tiên, chúng ta cùng nhau tìm hiểu các loại hình SEO nhé. 

- SEO từ khóa:  đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
- SEO ảnh : Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip : Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
- SEO Google Map (Local SEO) : Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map
- SEO App Mobile : Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Quy trình làm SEO rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SEO của bạn!

1. Nghiên cứu 

Đây là bước khá quan trọng quyết định đến hiệu quả làm SEO của các bạn, ở bước nghiên cứu này chúng tôi thường hướng tập chung nghiên cứu 3 yếu tố: Nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ, nghiên cứu khách hàng và nghiên cứu đối thủ.

- Nghiên cứu từ khóa: Đây là bước quan trọng, nếu bạn chọn từ khóa sai thì việc thất bại dễ dàng xảy ra, bạn có thể dùng 2 công cụ như Google Keyword planner và Google Trends để phân tích và chọn cho mình những từ khóa quan trọng nhất. Từ đó bạn phân tích và list ra 1 danh sách từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp bạn. 

- Nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ: Chúng ta kinh doanh phải biết sản phẩm mình bán là gì, sản phẩm/ dịch vụ  đó nằm trong phân khúc nào, mức giá ra sao còn nếu bạn là người làm SEO cho khách hàng thì bạn cũng cần biết được các điều trên để chúng ta làm tốt cho khách hàng

- Nghiên cứu khách hàng: Khách hàng là những người sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, khi chúng ta nghiên cứu khách hàng chúng ta biết được thông tin chi tiết khách hàng là nam hay nữ, họ là dân văn phòng hay những người làm kỹ thuật, độ tuổi bao nhiêu, khách hàng ở khu vực nào, sở thích là gì.....thì từ đó chúng ta sẽ xây dựng được các chiến lược marketing, chiến lược bán hàng hiệu quả khi làm seo 

- Nghiên cứu đối thủ: Đây là bước chúng tôi thích nhất vì chúng tôi có thể biết được đối thủ đang làm gì trên website, cách họ tối ưu website ra sao, họ đang seo từ khóa gì, họ đang đi xây dựng backlink ở đâu,...Đối thủ lúc này như người thầy của chúng ta vậy

hurasoft-nghien cuu tu khoa

2. Cấu trúc website

Để định hướng cho việc cần thực hiện và tối ưu cho website, bạn cần kiểm tra website để có cái nhìn tổng quan về website của mình. Bạn cần nghiên cứu vấn đề sau:

- Kiểm tra tốc độ tối ưu hóa onpage, tốc độ tải trang

- Kiểm tra các thứ hạng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, mức độ khó, đối thủ cạnh tranh.

- Kiểm tra backlink đã xây dựng

- Kiểm tra mức tối ưu hóa Source Code ( mã nguồn)

- Kiểm tra nội dung trang web, cấu trúc liên kết nội bộ để từ đó có những thay đổi phù hợp cho các chiến dịch từ khóa, định hướng SEO liên quan.

3. On-site SEO hay gọi là SEO Onpage

Trong bước SEO Onpage có 3 yếu tố quan trọng theo chúng tôi muốn nhấn mạnh cần thực hiện:

Xây dựng nội dung:

Content Research / Keyword Research – Nghiên cứu nội dung và từ khóa cho website

Content Words / Use Of Keywords – Từ khóa trong nội dung/ Cách sử dụng nội dung

Content Engagement – Nội dung thu hút

Content Freshness – Làm mới nội dung.

Tối ưu Html:

Các thẻ HTML trong SEO bạn cần lưu ý tối như là: HTML Title Tag – Thẻ Title, The Meta Description Tag – Thẻ mô tả, Header Tags – Thẻ tiêu đề H1, H2, ALT - Thẻ tối ưu cho ảnh,

Cấu trúc trang web:

Site Crawability – Cách đọc trang web của Robot, Site Speed – Tốc độ trang web, Are Your URLs Descriptive? – Cấu trúc URL.

4. Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết trong quy trình SEO Tam Nguyên sẽ sửa thành SEO Offpage cho mọi người làm SEO cho thân thuộc nhé

Trong SEO Offpage thì xây dựng liên kết chỉ là một yếu tố trong 4 yếu tố sau:

- Xây dựng liên kết – Link

- Truyền thông xã hội – Social media

- Xây dựng uy tín, Sự tín nhiệm, mức độ tin tưởng

- Yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng

5. Tiếp tục tối ưu

SEO là quá trình làm việc dài hơi và không thể nóng vội được, ngay khi bạn làm xong 4 bước trên thì bạn vẫn cứ tiếp tục tối ưu, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ và update thêm các bài viết cũng như tối ưu các trang chưa hoàn chỉnh trên website của mình để website được tối ưu hơn

6. Phân tích thứ hạng & Đo lường

Trong bước phân tích và đo lường này tôi thường sử dụng 3 công cụ sau để phân tích và đo lường gồm ahrefs, Google analytics, Google webmaster tool. Với bộ 3 công cụ này chúng ta có thể theo dõi được lượng backlink chúng ta đã làm, số lượt khách hàng truy cập vào website từ những nguồn nào, những từ khóa nào đã lên top cũng như tỷ lệ thoát trang ra sao,...

 Đến đây, chắc hẳn các bạn đã hình dung ra các loại hình SEO và quy trình làm SEO cơ bản. Có rất nhiều cách để làm SEO, và bạn hãy kiên trì, tích lũy và trải nghiệm để có kết quả tốt nhất nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn nhé.

Nguồn : Tham khảo

 Hotline: 0242.213.8068

 Email: [email protected]