Các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng thương mại điện tử

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Website có tỷ lệ chuyển đổi tốt là như thế nào?

Không có giá trị cụ thể cho câu hỏi này, nhưng tỷ lệ chuyển đổi tốt là con số mục tiêu của bạn, và mục tiêu ngày cang được nâng lên. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi, nên rất khó để so sánh giữa website này với website khác. Chất lượng traffic là yếu tố đóng góp chính trong kết quả về chuyển đổi, thường chiếm khoảng 1-2%.

Các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi đối với website bán hàng

 Hình ảnh sản phẩm chất lượng và nhiều góc cạnh khác nhau

Hình ảnh chi tiết của sản phẩm là tối quan trọng và cần thiết cho bất kỳ trang sản phẩm thương mại điện tử nào. Mọi người cần biết được những sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế, trong nhiều góc độ. Những hình ảnh này phải nổi bật, tải nhanh, với các tùy chọn phóng to và xem chi tiết hơn. Nếu được, bạn cần cung cấp các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.
bạn càng có nhiều hình ảnh càng tốt, hãy thể hiện sản phẩm của mình ở các góc độ khác nhau và trong các ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp trang sản phẩm trên website của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Hurasoft gợi ý 1 số cách để tối ưu trang chi tiết sản phẩm

Nội dung mô tả sản phẩm trực quan và đầy đủ

Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các content của riêng mình

Giao hàng miễn phí là điểm cộng

75% người mua hàng online thích giao hàng miễn phí, thậm chí là đối với đơn hàng giá trị thấp. Có đến 47% người cho biết họ sẽ bỏ giỏ hàng nếu khi thanh toán họ thấy mình bị tính phí ship. Nhiều doanh nghiệp e-commerce biết điều này nên cũng chấp nhận giao hàng miễn phí, tất nhiên kèm theo một ít điều kiện.Khi DN khi giới thiệu giao hàng miễn phí, tỷ lệ convert tăng 50%.  Bạn vẫn có thể tính phí giao hàng, tuy nhiên phải đề cập tới khoản phí này trước, và cũng nên tính theo 1 mức chung nào đó thay vì phí theo từng sản phẩm.

Hiển thị bộ sưu tập khuyến mãi, giảm giá ở vị trí dễ nhìn và thu hút

Nếu bạn thường xuyên có chương trình giảm giá, khuyến mại,… thì nên tạo một khu vực cho những nội dung này (và phải làm người ta dễ thấy nó).

Lưu cookie giỏ hàng để người dùng có thể biết sản phẩm đã chọn

Một hành vi phổ biến là đưa sản phẩm vào giỏ hàng rồi quay lại sau cách đó vài ngày hoặc vài tuần, vì vậy phải lưu cookie giỏ hàng để khi họ trở lại vẫn thấy các sản phẩm đã chọn.

Một phương án khác là hỏi khách hàng xem họ có muốn lưu thông tin lại không

Thanh toán có các thông báo tiến trình rõ ràng, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

Khách hàng sẽ muốn biết mình đang làm tới đâu, giai đoạn nào trong toàn bộ quá trình đặt hàng. Đó là lý do bạn nên hiển thị các thông tin này trong quá trình họ thao tác.

Hiện thông tin liên hệ hotline, showroom, mở live chat

Để ngăn việc sau khi xem trang sản phẩm của bạn, người xem thường sẽ thuyết phục bản thân rằng họ có thể mua sau và kết thúc rời đi, thường không bao giờ trở lại thì hãy đưa tính năng trò chuyện trực tiếp trên tất cả các trang sản phẩm của bạn, để người mua sắm có thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ các thắc mắc của họ.

Tuyên bố các giá trị và thế mạnh

Đừng quên điều này. Khi khách truy cập mới vào website của bạn, họ phải tính toán coi website này là về cái gì trong vòng vài giây. Nếu bạn không cho tuyên bố giá trị của mình, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bộ tìm kiếm thông minh, bộ lọc sản phẩm tối ưu

Đánh giá và bình luận sản phẩm

Review sản phẩm tác động rất lớn đến quyết định mua hàng, nên hãy thu thập các đánh giá và đưa lên website của bạn. Đừng xóa các đánh giá tiêu cực, chúng thực sự giúp ích cho việc bán hàng đấy.

Nút CTA kêu gọi hành động để khu vực dễ nhìn và có nhắc lại

Trải nghiệm người dùng cần mượt mà nhất có thể. Mượt mà theo nghĩa là người dùng không bao giờ phải bỏ công tìm thứ gì. Mọi thứ cần được rõ ràng, không phải nhọc công tìm nút thêm vào giỏ hàng hoặc thanh toán.

Vì vậy các nút CTA cần to, rõ, và không nên dùng text link. Màu sắc và ngôn từ trên các nút cũng quan trọng, nhưng bạn phải test những thứ này.

Tổng hơp từ : Brands Vietnam