Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả là vấn đề mà bạn đang tìm hiểu để bán hàng online.Trên mạng thì thấy quá nhiều thông tin, nhưng Thông tin thì không có từng bước, rất rời rạc. Vì thế, Hurasoft sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết nhất có thể để bạn tự chạy được chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả trong năm 2019.

1. Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads Là gì?

Google AdWords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Chạy quảng cáo Google Adwords là một hình thức phổ biến được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn và đem lại khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên làm thế nào để có thể chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả, sử dụng ngân sách một cách thông minh?
Bài viết Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cơ bản cũng như các mẹo để có thể tạo một quảng cáo hiệu quả nhất.

2. Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Adwords:

Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc đầu tiên cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Gmail có sẵn, tuy nhiên tài khoản này nên là một tài khoản chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
Để tạo một Gmail mới, bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/signup 
Bạn điền đầy đủ thông tin đến phần nội quy của google bạn bấm "Tôi đồng ý". Vậy là bạn đã tạo xong một tài khoản Google để phục vụ cho việc bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords - Google Ads. Tiếp theo bạn truy cập vào website: https://ads.google.com


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất


Sau khi đã đăng nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những chiến dịch Google Adwords đầu tiên của mình.

3. Hướng dẫn tạo một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads:

Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords:


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất


Đặt ngân sách tức là xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy quảng cáo. Có thể nó đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch. Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày. Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.
Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử với những con số trung bình trước.
Theo WordStream, trung bình các ngành công nghiệp có tỉ lệ chuyển đổi là 2,35%. Tức là chỉ có 2.35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thật sụ với quảng cao. Hãy nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.
Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Ads:


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Trong bước này bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến.. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định.
Tiếp theo, bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có thế truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”.


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo đến một đối tượng nhất định. Tùy vào doanh nghiệp của bạn, bạn muốn quảng cáo hướng đến toàn bộ lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số thành phố nhất định. Chức năng này cũng cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn đặt giá cao hợn trong vòng 30km và thấp hơn trong 60km.

Bước 3: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo:


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Trong bước này, bạn sẽ lựa chọn xem quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu.Có 2 mạng lưới để lựa chọn là Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. "Mạng lưới tìm kiếm" tức là đưa quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Còn với "Mạng lưới hiển thị" sẽ đưa quảng cáo thì sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.
Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc doanh nghiệp nhỏ thì nên lựa chọn Mạng lưới tìm kiếm.Vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những quảng cáo hiển thị chỉ đem lại hiệu quả cho quảng cáo thương hiệu và remarketing (tiếp thị nhắc lại).

Bước 4: Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Google

Từ khóa ở đây là những từ khóa mà người dùng, khách hàng tương lai của bạn sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google. Google cho phép bạn lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa để quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP.Và bạn có thể thêm hoặc sửa đổi những từ khóa này về sau.
Bạn nên lựa chọn một số từ khóa mà bạn chắc chắn mang lại kết quả. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, tuyệt đối đừng chọn 20 từ khóa mà chúng liên quan hoặc gần có nghĩa giống nhau.


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.
Nếu chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải, hãy lựa chọn vài từ khóa ở mực độ tìm kiếm vừa phải, đừng nên chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm quá cao.

Bước 5: Đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn

Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Bạn phải đặc biệt nhớ rằng AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Số tiền đấu thầu ở đây chính là số tiền chấp nhận trả khi người đó click vào quảng cáo. Khi bạn và đối thủ cua bạn cùng đấu thầu một từ khóa, nếu bạn trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.
Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc là để Google Adwords tự đặt giá thầu cho bạn, hoặc bạn từ đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Nếu bạn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.
Nếu bạn là người mới bắt đầy, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

Bước 6: Viết quảng cáo Google Adwords

Viết quảng cáo Google Adwords chính là bước quan trọng nhất, nó sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn. Vì vậy bạn hãy cố gắng tạo ra một quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn nhất. Thông điệp của bạn phải rõ ràng và nổi bật ưu điểm của bạn so với đối thủ. Đây chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website. Dưới đây là một số mẹo dành tặng bạn:
Ngắn gọn: Một quảng cáo Google Adwords sẽ không thể có quá nhiều ký tự, vì vậy hãy đi thẳng vào vấn đề.


Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Tiêu đề phải nổi bật: Tiêu đề là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và thu hút khiến người ta có thể click vào.
Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.
Các phần của một quảng cáo:
Tiêu đề: Google Adwords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong cùng một quảng cáo, mỗi tiêu đề có 30 kí tự. Ngoài ra, trong tiêu để có thể có ít nhất 1 từ khóa bạn chọn.
Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Đây là phần mà bạn có thể dùng nó để thu hút người dùng, nếu có thể hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.

Bước 7: Tạo quảng cáo

Sau khi hoàn thành bước 7, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

4. Các Định Dạng Quảng Cáo Google Ads:

Ở phần này, các bạn đã biết cách tạo một quảng cáo Google Adwords - Google Ads. Tuy nhiên, đó chỉ là một dạng quảng cáo văn bản xuất. Ngoài ra Google còn cung cấp rất nhiều định dạng quảng cáo khác. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình bằng quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo ứng dụng hoặc quảng cáo nội dung kỹ thuật số,…

Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Mỗi loại định dạng quảng cáo Google Adwords đều có các lợi ích riêng dưới đây sẽ là những hướng dẫn và phân tich cơ bản nhất về từng loại, định dạng quảng cáo của Google Adwords:

4.1. Quảng cáo văn bản:

Đây là loại quảng cáo Google Adwords chỉ sử dụng chữ, nhanh chóng và dễ thực hiện nhất. Quảng cáo tiếp cận đến khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google. Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, của bạn cho khách hàng thông quả văn bản.

4.2. Quảng cáo hình ảnh:

Đây là loại quảng cáo đồ họa tĩnh hoặc tương tác. Định dạng hình ảnh, hoặc định dạng flash. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được quảng cáo theo cách sinh động. Được tiếp cận khách hàng thông qua các trang web hợp tác với Google Adwords.

4.3. Quảng cáo quảng bá ứng dụng:

Mục đích nhằm thu hút lượt tải xuống ứng dụng cho doanh nghiệp và thu hút tương tác với quảng cáo ứng dụng.
Thu hút khách hàng tải xuống ứng dụng của bạn từ một cửa hàng ứng dụng. Quảng cáo loại này sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích phù hợp với nội dung của bạn.

4.4. Quảng cáo video:

Quảng cáo video hiển là quảng cáo được hiển thị trực tuyến. Bạn có thể chạy quảng cáo video độc lập hoặc quảng cáo được chèn video vào nội dung nào đó. Quảng cáo video có thể giúp bạn tiếp cận đến khách hàng trên các web hợp tác với Google Adwords. Loại quảng cáo này thường sinh động và hấp dẫn nhất. Cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm mới lạ.

4.5. Quảng cáo mua sắm sản phẩm:

Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Quảng cáo mua sắm hiển thị sản phẩm của bạn, giá, tên cửa hàng và các chi tiết khác về sản phẩm cho người tìm kiếm trên Google. Loại quảng cáo này sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn với những người đang mua sắm trực tuyến dòng sản phẩm đó hoặc các sản phẩm có liên quan. Loại sản phầm này sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

4.6. Quảng cáo trưng bày mặt hàng:

Các cách chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

Hình ảnh sẽ được mở rộng khi được nhấp. Bên trong sẽ hiển thị một vài sản phẩm có liên quan và thông tin về cửa hàng. Đây là loại quảng cáo về cửa hàng, nơi mua hàng chứ không hiển thị những sản phẩm riêng lẻ.

4.7. Quảng cáo cuộc gọi:

Quảng cáo này hiển thị số điện thoại của bạn một cách rõ ràng, thúc đẩy cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tiền năng khi nhấp vào các quảng cáo này sẽ có thể thực hiện các cuộc gọi trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Các quảng cáo này chỉ xuất hiện trên các thiết bị có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại.

Hurasoft đưa ra trên đây là các loại định dạng quảng cáo của Google Ads. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình để thu hút được nhiều tiềm năng nhất nhé.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn 

Hotline: 0243.514.7504

Email: [email protected]

 Nguồn: Tham khảo