Bí kíp giữ chân và thu hút khách hàng bằng thẻ tích điểm

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Trong kinh doanh thì việc khuyến mãi cho khách hàng là việc không còn xa lạ, tuy nhiên càng ngày khách hàng càng khó tính hơn trong việc đón nhận các đợt khuyến mãi “sale up to…” vì họ nghĩ rằng các shop nâng giá lên rồi sau đó giảm giá xuống để thu hút khách hàng. Vì vậy các chủ cửa hàng phải tìm ra cách khác để giữ chân được khách hàng thân thiết của mình- đó là thẻ tích điểm.Vậy lợi ích của thẻ tích điểm là gì? Nó có những hình thức nào để các chủ shop có thể áp dụng? Hôm nay, Hurasoft sẽ cùng bạn nghiên cứu về bí kíp giữ chân khách hàng nhé!

I. Thẻ tích điểm là gì? 

Thẻ tích điểm hay gọi bằng thẻ thành viên cũng được, là loại thẻ quy đổi sau mỗi lần khách đến mua hàng thành đơn vị điểm của từng shop. Khi đạt mức điểm nhất định khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua bình thường không có.
Ví dụ: Khi mua hóa đơn 100k, bạn tích được 10 điểm tương ứng với 10 ngàn đồng, bạn sẽ được trừ vào hóa đơn lần mua tiếp theo.

II. Lợi ích từ thẻ tích điểm.

1. Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Khi tạo thẻ tích điểm khách hàng bạn có thể dễ dàng xin các thông tin cơ bản của họ như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp. Đây là những dữ liệu rất quan trọng khi bán hàng, một mặt bạn sẽ dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn, một mặt cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát về tập khách hàng của shop để đưa ra các chương trình thúc đẩy doanh số hợp lí. 

2. Xây dựng được tệp khách hàng thân thiết 

Thẻ tích điểm đều dựa trên nguyên tắc khách hàng sẽ đến shop nhiều lần, đó là mục đích hướng tới của tất cả các shop bán hàng, vừa mất ít chi phí để quảng cáo tìm tệp khách hàng mới, mà lợi nhuận mang lại từ tệp khách hàng cũ cao hơn.  

xay dung khach hang

3. Tăng giá trị đơn hàng

Hầu hết các shop đều áp dụng cách tính điểm chẵn, làm tròn xuống. Ví dụ khách mua 1.000.000đ tiền hàng sẽ được tích 100 điểm, nếu tính ra thì cứ 10.000đ là 1 điểm, tuy nhiên nếu khách mua 1.045.000đ tiền hàng thì chỉ được tính thành 104 điểm mà thôi, thậm chí với một số shop họ vẫn tính là 100 điểm tùy vào tỷ lệ quy đổi. Như vậy nếu khách không muốn bị “thiệt” thì buộc phải mua thêm để làm tròn điểm, vô hình chung làm tăng giá trị đơn hàng mà vẫn vui vẻ thanh toán.

4. Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác làm mấy so với các tuyệt chuyên giảm giá khác, thậm chí còn “hot” hơn nhờ không bao giờ hết hạn.

III. Một số chương trình của thẻ tích điểm có thể áp dụng 

1. Giảm giá

Khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Chú ý, cần quy định số tiền giảm giá không được vượt quá bao nhiêu % giá trị đơn hàng. 

giam gia khi lam the tich diem

2. Tặng quà cho khách hàng

Với hình thức này thì mỗi khi khách hàng đạt được một mốc điểm nào đó shop sẽ tặng họ một món quà hấp dẫn. Ví dụ thẻ của khách tích được 100 điểm bạn sẽ tặng họa một chiếc áo thun, còn nếu là 200 điểm thì tặng một quần jean chẳng hạn. Cần lưu ý khi khách nhận quà thì số điểm trong thẻ sẽ bị quay về 0.

Nói chung, Thẻ tích điểm tuy nhỏ nhưng thực sự có ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Nó được xem như 1 nhân tố thúc đẩy khách hàng trung thành trong việc mua sắm ở cửa hàng của bạn. Nếu bạn chưa áp dụng thẻ tích điểm, có thể cân nhắc và lựa chọn chính sách thẻ tích điểm phù hợp cho khách hàng của mình.

Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn qua: 

Hotline: 0243.514.7504

Email: [email protected]