7 cách viết trang giới thiệu hay và hấp dẫn cho website

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Trang giới thiệu (About) là loại trang thường thấy nhất trong mỗi website. Một lời giới thiệu hay có giá trị rất "đắt" trong việc thu hút khách hàng, độc giả, thậm chí là tạo niềm tin, uy tín cho website, chủ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp.
Tuy nhiên, không phải nhiều người biết cách viết 1 trang giới thiệu hợp lý và hiệu quả. Hôm nay, Hurasoft giới thiệu đến bạn đọc các lưu ý và phương pháp khi viết bài giới thiệu cho bất cứ 1 website nào.

Thế nào là 1 trang giới thiệu chưa thực sự thu hút?

Nếu sử dụng các công cụ phân tích lưu lượng truy cập (traffic) như Google Analytics, bạn sẽ thấy trang giới thiệu chiếm một tỉ trọng không hề nhỏ, là một điểm đến thường xuyên trong quá trình lướt web của người dùng.

Bất cứ ai khi vào website cũng muốn biết trang của bạn có chủ đề gì, bạn cung cấp cho họ những gì. Điều này càng quan trọng hơn khi trang web của bạn là website bán hàng online.

Vậy mà hiện nay, không ít trang giới thiệu chỉ toàn là chữ, câu cú dài lê thê, đọc mãi cũng không hiểu website này có lợi ích gì, có điểm gì nổi bật. Hay ngược lại, trang giới thiệu cực kỳ ngắn gọn: chỉ mô tả bằng 1 đến 2 câu, khô khan, cụt ngủn..

Đây chính là cách viết khiến website khó thu hút khách hàng.

Lợi ích của trang giới thiệu

- tạo niềm tin cho khách hàng

- gây hứng thú và dẫn dắt khách hàng tới sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Sau đây, chúng tôi gợi ý bạn 7 cách viết trang giới thiệu hay cho website

1. Tiêu đề hấp dẫn

Mỗi một trang trong website đều nên có tiêu đề, một phần là tốt cho việc SEO, phần còn lại là để khách hàng dễ điều hướng hơn. Và bạn có thể tận dụng điều này để tăng độ hiệu quả của trang giới thiệu.

Hầu hết người dùng đều muốn biết mình nhận lại được gì nếu truy cập website để có thể ra tiếp những quyết định khác. Lợi ích càng nổi bật, càng đúng thứ họ đang khao khát thì độ hấp dẫn của website càng tăng.

Vì vậy, không gì tốt hơn việc đề cập đến lợi ích ngay trong tiêu đề.

Bạn có thể sử dụng các cú pháp câu làm tăng độ thuyết phục và kích thích sự chú ý. Ví dụ như: "Làm thế nào … ", "Bạn muốn … ?" Đôi khi, bạn có thể đưa ra một lời hứa: "Chúng tôi cam kết mang lại…". Chỉ cần như vậy, người dùng đã có thể bị thuyết phục ngay từ khi đọc câu tiêu đề của bạn rồi.

2. Nội dung thân thiện, cuốn hút

Bạn nên viết ngắn gọn, nêu nổi bật được lợi ích thiết thực của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng văn phong tự nhiên, gần gũi để tại cái nhìn thân thiện hơn với khách hàng. Tránh sử dụng các biệt ngữ, thuật ngữ quá phức tạp trong ngành. 

Hãy giới thiệu website của bạn với một thái độ thân thiện, cởi mở, thận chí có thể có chút hài hước nhưng không nên quá trớn.

3. Kể chuyện về cá nhân, về doanh nghiệp 

Bạn có thể viết về tấm gương tiêu biểu của công ty, hay lịch sử khởi nghiệp của công ty. Nhưng người khởi xướng công ty bắt đầu như thế nào, với những khó khăn ra sao...những câu chuyện như thế này giúp khách hàng hiểu thêm về công ty và tin tưởng hơn nhiều.

4. Dẫn chứng các số liệu

Cách trực tiếp thuyết phục khách hàng là đưa ra những dẫn chứng cụ thể và đáng tin cậy nhất. Hãy đưa vào trang giới thiệu của website những con số biết nói về công ty của bạn. Tốt nhất là nên chọn ra một vài con số quan trọng, ấn tượng như doanh thu, sản lượng hoặc số vốn... tùy thuộc vào lĩnh vực của doanh nghiệp.

5. giới thiệu về nhân viên công ty

Việc minh bạch thông tin nhân viên cũng góp phần làm cho doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy.

Vì vậy, Hãy liệt kê các thành viên, tên tuổi cũng như vị trí trong công ty bạn trên trang giới thiệu. Nếu số lượng quá đông, bạn có thể chọn ra những thành viên chủ chốt trong các phòng ban, những nhân vật nổi bật có thể đại diện cho công ty.

6. Sử dụng nhiều loại nội dung, phương thức hiển thị

Bạn có thể truyền đạt rất nhiều thông tin trong trang giới thiệu nhưng chúng có đến được tới người dùng hay không là do bạn. Chính xác hơn là cách kể chuyện của bạn có đủ lôi cuốn hay không. Nếu bạn bịt kín cả trang giới thiệu bằng chữ và số thì tất nhiên sẽ chẳng khách hàng nào đọc nổi.

Vì vậy hãy sử dụng thêm hình ảnh, biểu đồ...các yếu tố này giúp trang giới thiệu của bạn thêm rực rỡ, khiến người dùng thích thú đọc từng chi tiết

7.  Thêm các nút kêu gọi hành động.

Như đã nói, trang giới thiệu cũng ảnh hưởng không ít tới tỉ lệ chuyển đổi của website. Tỉ lệ chuyển đổi là tương quan giữa số lượt truy cập trang giới thiệu và số tương tác
của người dùng.
Để gia tăng các con số này, hãy kêu gọi người dùng tương tác bằng các biện pháp "call to action".
Tức là: sau khi giới thiệu người dùng các lợi ích của website/doanh nghiệp, hãy đưa họ đến trực tiếp sản phẩm/dịch vụ bằng các nút "Mua ngay", "Tìm hiểu ngay"... hay các nút tương tự.

Các dạng "Tìm hiểu thêm" có thể dẫn về trang thông tin sản phẩm chi tiết, câu chuyện thành công của khách hàng, quy trình cung ứng sản phẩm của doanh nghiệp,.v.v... Tất cả phụ thuộc vào nội dung và thiết kế của website bạn.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 7 lưu ý khi viết trang giới thiệu cho website của mình để thu hút được khách hàng nhiều hơn nữa. Hi vọng rằng bài viết này có thể giúp ích các bạn nhiều hơn trong việc viết trang giới thiệu.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]