19 lý do khách không mua hàng trên website

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Ngoài những lý do chính đáng khách không mua hàng như:
- Đa số khách chỉ đang đi tham khảo
- Khách còn phải lựa chọn so sánh với nhiều nhà cung cấp khác
- Khách chưa có đủ tài chính

Bên cạnh đó, còn 19 lí do sau đây để bạn tham khảo :

12 lí do thuộc về bạn

1. Website của bạn quá tệ, khách hàng không đủ kiên nhẫn (kiểm tra tốc độ website của bạn nhé)
2. Website của bạn có ảnh minh hoạ hấp dẫn những … bị hỏng hoặc link tham khảo bị gãy
3. Website của bạn hiển thị xấu xí trên Mobile hay máy tính bảng làm giảm trải nghiệm của người dùng
4. Tất nhiên, website của bạn cũng có thể xấu xí trên các trình duyệt khác nhau.
5. Nút mua hàng của bạn bỗng dưng không hoạt động mà có thể bạn không biết
6. Website của bạn quá rắm rối và nhiều bước mua hàng
7. Website của bạn bị trục trặc, server bị ngưng. Hãy sử dụng một server có chất lượng cho website của bạn.
8. Họ muốn mua hàng bằng cách gọi điện khi vào website bạn bằng mobile, nhưng nút … call lại không thể bấm được
9. Khách hàng không thể tìm ra số liên hệ, địa chỉ hay email trên website của bạn.


10. Bạn bắt khách hàng “phải đăng ký” mới được mua hàng, bước này gặp ở đa số website. Khách hàng cảm thấy bất tiện khi thực hiện thao tác này.
11. Bạn không cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi.
12. Khách hàng gọi cho bạn, chát với bạn … nhưng không được, bạn đang bận hoặc họ … hết tiền điện thoại!

7 lý do cực kỳ đáng tiếc, lại là do khách hàng


1. Khách hàng truy cập website bằng di động rất khó kiên trì thao tác mua hàng, họ sẽ đợi đến khi ngồi máy tính nhưng rồi họ … quên mất.
2. Khách hàng có quá nhiều việc cùng một thời điểm, họ để máy tính ở đó và … chạy đi làm việc khác. Và rồi họ lãng quên chúng ta. Những khách hàng có time on site 8 10p trên 1 page là những người như vậy.
3. Khách hàng thực sự muốn mua hàng, nhưng … internet bị ngắt, trình duyệt bị đóng, máy tính sụt nguồn và một loạt lý do ngớ ngẩn khác.
4. Khách chọn quá nhiều sản phẩm vào giỏ hàng và rồi cảm thấy “tiếc tiền” khi nhìn thấy tổng chi phí. Họ rời bỏ giỏ hàng. Dữ liệu thống kê trung bình cho thấy 44% khách thường xuyên Từ Bỏ Giỏ Hàng.
5. Khách hàng không giỏi công nghệ, họ không thể thao tác với website của bạn.
6. Khách hàng cần thêm sự động viên, quyết định từ người khác. Cho tới khi đó họ đã quên mất bạn!
7. Họ có xe ô tô, còn địa chỉ của bạn bất tiện với ô tô.

 Hurasoft đã đưa ra 1 số lí do khiến website của bạn mất đi khách hàng, hi vọng sẽ gợi ý được bạn 1 số lí do để khắc phục. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]