10 công cụ đánh giá Website hữu ích nhất hiện nay

in bài viết Chia sẻ trên Facebook

Trong quá trình xây dựng và phát triển website, bạn sẽ cần đến những công cụ đánh giá website hữu ích, tiện dụng dưới đây. Để từ đó biết được tình trạng của web và tìm cách khắc phục, cải tiến kịp thời. Mỗi công cụ sẽ mạnh về 1 phương diện, do đó bạn cần tham khảo, cân nhắc và sử dụng những công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng và đánh giá website

Trước khi đi vào phân tích website, bạn cần biết những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng và chất lượng website dưới đây:

12 công cụ đánh giá website hữu ích nhất hiện nay

Ngoài những tiêu chí về việc xếp hạng và đánh giá website được đề cập ở trên, chúng ta còn có nhiều công cụ đánh giá hữu ích giúp chúng ta phân tích và đo lường website một cách chính xác và hiệu quả nhất bởi những con số cụ thể. Sau đây là 10+ công cụ đánh giá website tiêu biểu và được đánh giá cao trên thị trường hiện nay:

1. Google Analytics

Google Analytics đang là công cụ đánh giá website được ưa chuộng và không thể thiếu khi bạn muốn phân tích website. Google Analytics giúp người dùng kiểm tra được số lượng khách hàng ghé thăm và thời gian trên trang cùng những thông tin về nội dung được khách yêu thích nhất. Thiết bị người dùng sử dụng, khu vực địa lý và khoảng thời gian họ truy cập website của bạn là khi nào?

2. Google Search Console

Google Search Console công cụ đánh giá website hiệu quả
Tiếp theo là Google Search Console – công cụ phân tích website miễn phí của ông lớn trong ngành công nghệ – Google. Đối với công cụ này, bạn có thể index bài viết, lập chỉ mục, tối ưu hóa các chế độ hiển thị và tặng hiệu quả của trang. Bên cạnh đó, Google Search Console sẽ giúp bạn liệt kê và hiển thị những lỗi thu thập thông tin và các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên trang web.

3. Google PageSpeed Insights

Đánh giá tốc độ load của webiste với Google PageSpeed Insights
Lại là một công cụ đánh giá webiste hoàn toàn miễn phí nhưng lại cung cấp cho người dùng những hiệu quả tối ưu nhất. Google PageSpeed Insight tập trung vào việc nâng cao những trải nghiệm mới cho người dùng, tăng tốc độ hoạt động của website. Từ đó, tối ưu điểm SEO và nâng cao hiệu quả cạnh tranh của trang web.

4. Ahrefs

Cái tên kế tiếp không thể không nhắc đến đó là Ahrefs. Ahrefs với rất nhiều tính năng như: Nghiên cứu từ khóa, nội dung, hồ sơ backlink, theo dõi các thứ hạng của website. Ahrefs sẽ giúp bạn so sánh website mình và đối thủ, tìm hiểu nguyên nhân vì sao những đối thủ cạnh tranh của mình đang xếp những thứ hạng cao. Từ đó có chiến lược SEO đúng đắn.

5. GoogleRankings.com

Nếu bạn đang nhu cầu tìm kiếm công cụ có thể giúp bạn truy xuất những thông tin cụ thể về tần suất xuất hiện của các từ khoá cũng như cụm từ trên website của bạn trên cơ sở những nội dung, heading tiêu đề hay những thẻ meta mà bạn cung cấp thì GoogleRankings.com chính xác là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, công cụ này còn giúp khách hàng tối ưu hoá từ khoá và lên kế hoạch SEO một cách hiệu quả nhất.

Google Ranking đánh giá thứ hạng website

6. Semrush

Semrush
Còn nếu bạn đang đang có nhu cầu tìm kiếm một công cụ có thể giúp bạn phân tích các đối thủ cạnh tranh thông qua những dữ liệu keyword thì Semrush chính là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn. Semrush giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những trang web đang hoạt động và có tính cạnh tranh đối với các từ khóa sản phẩm dịch vụ với trang web của mình một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

7. Alexa

Alexa là công cụ hoạt động hiệu quả trong việc theo dõi thứ hạng website nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất từ đó giúp bạn xây dựng những chiến lược xây dựng trang web tối ưu nhất. Ngoài ra, nó còn giúp ích trong việc sử dụng các dịch vụ SEO như: Alexa keyword phân tích các những đối thủ cạnh tranh, truy vấn lượng khách truy cập website từ đó đưa ra những số liệu phân tích chính xác và hiệu quả nhất.

8. Optimizely

Optimizely được biết đến như một công cụ cao cấp và có nhiều tiện ích cho người dùng. Ngoài việc đánh giá website, Optimizely còn hoạt động hữu hiệu với vai trò đưa ra các giải pháp tối ưu trong việc thiết kế hay lập trình web. Bên cạnh đó, Optimizely cũng có những tính năng nổi trội khác như hỗ trợ giúp khách hàng các giải pháp như điều chỉnh các giao diện của trang web, test nâng cao với HTML, CSS hoặc giúp bạn lựa chọn những đối tượng, mục tiêu cho hoạt động kiểm tra.

9. Searchmetrics

Đây là công cụ có khả năng đánh giá và phân tích những hành vi cụ thể người dùng trên website rất hiệu quả. Ngoài ra, Searchmetrics còn có khả năng nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, cải thiện các chức năng SEO cho website thông qua việc phân tích các tính năng phân tích từ khoá, tối ưu hóa những nội dung.

10. Userfly

Đối với những website bán hàng thì đây chính là công cụ đánh giá website cô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua. Với tính năng giúp bạn theo dõi những hành vi của người tiêu dùng, những hoạt động của họ trước khi đưa ra quyết định mua hàng để bạn có những phân tích chính xác nhất nhận biết tâm lý khách hàng và loại bỏ những yếu tố gây cản trở việc mua hàng của khách hàng, từ đó, giúp bạn cải thiện hiệu quả doanh số bán hàng tốt nhất.

Userfly

 

Như vậy, những công cụ đánh giá website đều có những ưu điểm và thế mạnh riêng biệt. Hy vọng những thông tin mà Hurasoft vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho trang web của mình, từ đó mang đến những giải pháp  SEO hiệu quả và hữu ích nhất. 

 

Hãy liên hệ với Hurasoft để được tư vấn các gói tối ưu website của mình nhé!

Hotline: 0242.213.8068

Email: [email protected]